Thứ hai, 29/4/2024
Thứ sáu, 20/10/2023, 11:44 (GMT+7)

Ảnh hậu trường 'Titanic' được công bố sau 26 năm

Hình ảnh Leonardo DiCaprio và Kate Winslet trước cảnh quay cuối, con tàu trị giá 40 triệu USD trên phim trường được công bố.

Loạt ảnh hậu trường Titanic sẽ được bán đấu giá tại Henry Aldridge & Son ở Anh vào tháng 12. Những tấm hình do một người trong êkíp chụp, trước đây thuộc về nhà sưu tập người Anh. Nhà đấu giá Andrew cho biết giá ước tính của bộ ảnh là 1.800 USD.

My Heart Will Go On
 
 

Các phân đoạn trong "Titanic" trên nền nhạc "My Heart Will Go On". Video: YouTube HD Film Tribute

Leonardo DiCaprio và Kate Winslet chuẩn bị quay cảnh đắm tàu ở hồi cuối. Trong tác phẩm, Leonardo và Kate vào vai đôi uyên ương Jack và Rose - một trong những câu chuyện tình ấn tượng nhất màn ảnh. Họ yêu nhau bất chấp khoảng cách địa vị và sự ngăn cấm của gia đình nhưng có kết cục bi thương khi Jack hy sinh mạng sống, chìm xuống biển để cứu Rose.

Leonardo DiCaprio trong cảnh đầu phim khi chuẩn bị lên tàu. Jack là họa sĩ nghèo lang bạt, ở khoang hạng ba. Đối lập sự sang trọng của tầng lớp quý tộc, Jack có thần thái và lối sống bụi phủi, phóng khoáng.

Êkíp xây dựng tàu bằng giàn giáo có kích thước giống 90% tàu Titanic ngoài đời. Chi phí sản xuất khoảng 40 triệu USD. Theo Time, nếu tính theo giá lạm phát, giá trị con tàu là 180 triệu USD năm 1997.

Francis Fisher (mặc váy xanh lục) được êkíp chỉnh trang make-up và quần áo. Diễn viên đóng Ruth DeWitt Bukater - mẹ của Rose, người ở tầng lớp thượng lưu. Bà ép con gái phải tuân theo nhiều quy tắc nhằm duy trì phong cách xa hoa. Khi đặt vào hoàn cảnh sống còn, bà vẫn ưu tiên lối sống đó.

Leonardo di chuyển giữa các điểm quay ở phim trường. Theo Entertainment Weekly, tác phẩm được ghi hình phần lớn tại Bajo Studios ở Baja California, Mexico - bối cảnh của nhiều phim khác như Deep Blue Sea (1999), Trân Châu Cảng (2001), Master and Commander: The Far Side of the World (2003).

Đạo diễn James Cameron (mặc áo xanh lam nhạt) chỉ đạo diễn xuất cho Leonardo (đeo kính râm). Titanic thắng 11 giải Oscar, trong đó gồm Phim hay nhất Đạo diễn xuất sắc. Cameron mất khoảng 200 triệu USD để thực hiện tác phẩm.

Leonardo 21 tuổi khi quay Titanic. Vai diễn Jack đưa tên tuổi tài tử trở thành diễn viên hạng A Hollywood. Anh ghi dấu ấn với vẻ ngoài điển trai, lãng tử cùng khả năng diễn xuất linh hoạt trong phim.

Cameron và diễn viên Danny Nucci (đội mũ) chuẩn bị cho phân đoạn ở trên tàu. Danny vào vai Fabrizio - bạn thân Jack - có tính cách tốt bụng, thân thiện.

Kathy Bates (phải) chụp ảnh cùng bạn diễn. Trong vai "Molly Brown không thể chìm", minh tinh thể hiện trọn vẹn sự mạnh mẽ, độc lập, sẵn sàng đi ngược định kiến.

Ở cảnh mở đầu, êkíp đầu tư trang phục cho Kate Winslet nhằm làm nổi bật nhân vật Rose. Bộ váy suit màu trắng được làm giống một thiết kế trên tạp chí Pháp năm 1912, kết hợp chiếc mũ rộng vành để mang đến phong thái giàu có.

Khung cảnh đông đúc khi mọi người chuẩn bị lên tàu. Trong đoạn đầu, sự tương phản giữa các tầng lớp được lột tả rõ nét qua trang phục và thần thái, mang đến hình ảnh về xã hội thu nhỏ.

Titanic xoay quanh chuyện tình của tiểu thư Rose và Jack. Rose bị mẹ ép cưới quý tộc Cal, tuy nhiên mọi chuyện thay đổi kể từ khi cô gặp họa sĩ nghèo Jack trên tàu Titanic. Bộ phim phá vỡ nhiều kỷ lục phòng vé, trở thành phim ăn khách thứ tư mọi thời.

Thanh Giang (ảnh: Mega)