Thứ tư, 26/6/2024
Chủ nhật, 16/6/2024, 04:00 (GMT+7)

Lining đang thử nghiệm siêu giày dưới 90 gram

Thương hiệu Trung Quốc Lining đang thử nghiệm siêu giày nhẹ bậc nhất thế giới, cạnh tranh với Adizero Adios Pro Evo 1 - dòng giày 138 gram của adidas vừa xô đổ hàng loạt kỷ lục thế giới.

Cấu trúc đế của giày được vót nhọt ở gót, rộng nhất ở phần mũi chân, và có thêm một lớp cao su trắng siêu mỏng đóng vai trò đế ngoài.

Theo thiết kế này, dòng giày mới của Lining dường như chỉ dành cho nhóm runner có thiên hướng tiếp đất bằng mũi chân.

Hiện chưa có thông tin về bọt đệm của loại giày này.

Phần thân giày là một lớp vải đan trong suốt, chỉ có cấu trúc ở gót và phần dây giày, tương tự Adizero Adios Pro Evo 1.

Những hình ảnh rò rỉ cho thấy giày Lining đang phát triển này có trọng lượng chỉ 89,6 gram trên cân tiểu ly. Hiện chưa rõ đây là trọng lượng của size giày nào. Thông thường, các hãng sẽ lấy số đo trọng lượng theo size 9 US hay khoảng 42 đến 42 2/3 EU.

Theo một số thông tin rò rỉ, phiên bản thử nghiệm hiện tại được Lining sử dụng hai tấm carbon ở đế giữa.

Nhóm elite của Lining được hãng trang bị phiên bản thử nghiệm này để tập luyện tại Iten - nơi được xem như thánh địa của giới chạy bộ - ở Kenya.

Liên đoàn Điền kinh Thế giới (World Athletics) quy định các dòng giày thi đấu marathon chỉ được phép có một tấm carbon ở phần đế giữa.

Vì thế, sau khi cho các elite dùng phiên bản thử nghiệm tại Iten để đo đếm hiệu năng, Lining có thể bỏ bớt một tấm carbon để sản phẩm mới đáp ứng quy chuẩn thi đấu.

Trong trường hợp chỉ có một tấm carbon và vẫn đảm bảo hiệu năng cần thiết, dòng sản phẩm mới của Lining được kỳ vọng sẽ cạnh tranh trực tiếp với Adizero Adios Pro Evo 1 của adidas, hay Alphafly Next% 3 của Nike.

Còn nếu vẫn giữ nguyên hai tấm carbon như thiết kế rò rỉ hiện tại, sản phẩm mới này của Lining sẽ hòa vào dòng siêu giày chạy tập.

Nguyên mẫn siêu giày nặng chưa đến 90 gram của Lining
 
 

Nguyên mẫn siêu giày nặng 86,8 gram của Lining, với size
EU42.

Tô Thành

Ảnh: Max Running & Li-Ning