Trở lại VnExpress

Ngày Khoa học & Công nghệ Việt Nam 18/5/2021

Triển lãm
Hệ thống hỗ trợ thực hành tiền lâm sàng Nhi khoa dựa trên công nghệ thực tế ảo

Giới thiệu doanh nghiệp

Viện công nghệ Thông tin và Truyền thông CDIT - Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông là một Viện nghiên cứu hàng đầu về công nghệ thông tin và truyền thông của Việt Nam. Với 22 năm kinh nghiệm, Viện đã đóng góp hàng trăm công trình, sản phẩm KHCN triển khai trên khắp cả nước, cung cấp cho nhiều cơ quan và doanh nghiệp. Viện cũng vinh dự được tặng thưởng nhiều giải thưởng như Vifotec, cúp vàng CNTT, Sao khuê, Sao vàng đất Việt cũng như các huân chương lao động hạng Nhất, Nhì, Ba.

Giới thiệu sản phẩm

Là sản phẩm nghiên cứu thuộc chương trình KC4.0 kết hợp giữa: Bệnh viện Nhi Trung Ương và Học viện Công nghệ BCVT. Sản phẩm được xây dựng trên ý tưởng tăng cường thực hành cấp cứu Nhi khoa trên các thiết bị mô phỏng là robot và phần mềm trong không gian ảo cho đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện Nhi trung ương và các tuyến nhằm tăng cường chất lượng khám chữa bệnh, giảm tỷ lệ tử vong khi cấp cứu nhi khoa đặc biệt là các tuyến dưới. Đề tài giải quyết vấn đề về đạo đức trong thực hành lâm sàng, sự quá tải trong thực hành tại các bệnh viện, cơ sở y tế và chi phí thiết bị nhập ngoại cao.
Sản phẩm bao gồm: Nguyên mẫu mô hình Nhi (robot) và Mô hình cơ thể Nhi ảo 3D kết nối với nguyên mẫu có khả năng mô phỏng 08 trường hợp cấp cứu Nhi khoa thường gặp với các tham số sự sống như:
+ Chuyển động
+ Huyết áp
+ Nhịp thở
+ Nhịp tim

Trở lại VnExpress