Trở lại VnExpress

Ngày Khoa học & Công nghệ Việt Nam 18/5/2021

Triển lãm
Hệ thiết bị: Hướng dẫn giao thông thông minh cho học sinh mầm non

Giới thiệu doanh nghiệp

"Trung tâm Công nghệ Vi điện tử và Tin học (IMET) thành lập năm 1986 theo Quyết định số 31-86/QĐ-VCN với tên ban đầu là “Viện Công nghệ Vi điện tử” trực thuộc Viện Nghiên cứu Công nghệ Quốc Gia thuộc Hội đồng Bộ trưởng. Trải qua hơn 30 năm xây dựng và phát triển, Trung tâm Công nghệ Vi điện tử và Tin học, hiện trực thuộc Viện Ứng dụng Công nghệ - Bộ Khoa học và Công nghệ, đã và đang tiếp tục xây dựng thương hiệu - uy tín trong lĩnh vực Vi điện tử, Điện tử, Tự động hóa và Công nghệ thông tin."

Giới thiệu sản phẩm

- Giải pháp chỉ dẫn giao thông thông minh nhằm hướng dẫn quy tắc an toàn giao thông cho trẻ tại các trường mầm non. Giải pháp giúp trẻ nhanh chóng tiếp thu được những kiến thức về quy tắc an toàn giao thông qua các trò chơi trên sân chơi trường học. Trẻ không chỉ được học kiến thức giao thông qua các mô hình bằng gỗ hoặc nhựa mà vừa được học vừa được chơi trong khuôn viên của trường.
- Sân chơi được bố trí như ngã tư đường phố các góc bố trí bốn cột đèn tín hiệu (xanh, vàng, đỏ) và đèn dành cho người đi bộ qua đường, ở giữa ngã tư là bục điều khiển dành cho cảnh sát giao thông (có thể là giáo viên hoặc học sinh khác). Các cháu điều khiển các phương tiện như xe đạp, ô tô đạp chân, ô tô chạy điện tham gia giao thông. Trên các cột đèn được gắn kèm các thiết bị thông minh để nhanh chóng phát hiện ra các lỗi vi phạm đồng thời nhắc nhở trực tiếp bằng âm thanh ngay trên phương tiện giao thông của các cháu. Hệ thống có hai chế độ hoạt động, ở chế độ tự động giáo viên không cần thao tác gì cả chỉ việc tập trung vào quản lý các cháu. Ở chế độ bán tự động, giáo viên được cung cấp một bộ điều khiển từ xa không dây để điều khiển hướng đi của các cháu.

Trở lại VnExpress