Thứ năm, 25/4/2024
Thứ sáu, 9/9/2022, 02:13 (GMT+7)

Bốn resort Việt trong top sang trọng hàng đầu châu Á

Giải thưởng Du lịch Thế giới châu Á - châu Đại Dương 2022 vinh danh 4 khu nghỉ dưỡng Việt Nam trong nhóm sang trọng hàng đầu.

Banyan Tree Lăng Cô, Huế được World Travel Awards 2022 ngày 7/9 vinh danh ở hạng mục Khu nghỉ dưỡng bên biển sang trọng hàng đầu châu Á. Khu nghỉ tọa lạc bên bãi biển Cảnh Dương, thôn Cù Dù, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc. Resort có 72 căn biệt thự, tất cả đều có hồ bơi riêng và được xây dựng trên vịnh biển hình lưỡi liềm tự nhiên.

Các biệt thự nằm trên sườn đồi cao. Mỗi biệt thự có từ một đến ba phòng ngủ, sức chứa tối đa 6 người lớn, 3-4 trẻ nhỏ tùy độ tuổi. Giá phòng dao động từ 10 đến 40 triệu đồng một đêm, tùy hạng.

InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort được vinh danh ở hạng mục Khu nghỉ dưỡng sang trọng dành cho gia đình.

Tọa lạc trên dải phía nam của Bãi Dài, Phú Quốc, khu nghỉ cung cấp 459 phòng được bài trí trang nhã. Nơi đây có bốn nhà hàng, mang tới trải nghiệm ăn uống phong phú. Du khách có thể thưởng thức bữa sáng tự chọn với các món ăn quốc tế. Trưa và tối, khách có thể dùng bữa với đồ Nhật và Việt tại nhà hàng Sora & Um. Nhà hàng Lava phục vụ hải sản và bia ủ lâu năm, có tầm nhìn ra bãi biển. Sea Shack có các món BBQ và Ombra chuyên về ẩm thực Italy.

Du khách có thể thư giãn với một ly cocktail tại quán INK 360, sky bar cao nhất ở Phú Quốc, với tầm nhìn tuyệt đẹp ra biển. Giá phòng từ 3,5 triệu đồng một đêm.

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đoạt giải thưởng Khu nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu châu Á. Khu nghỉ nằm trên bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng. Toàn bộ phòng được bài trí sang trọng, có ban công riêng. Các biệt thự bên bờ biển ẩn mình giữa những tảng đá tại chân núi, có hồ bơi riêng, hiên tắm nắng cùng các tiện nghi sang trọng. Một số phòng chọn lọc đi kèm bồn tắm spa và hiên ăn uống riêng nhìn ra quang cảnh biển.

Khu nghỉ cách sân bay Đà Nẵng 45 phút và Ngũ Hành Sơn 30 phút di chuyển bằng ôtô. Bảo tàng Chăm cách đó khoảng 25 km trong khi Huế, phố cổ Hội Ankhu di tích Mỹ Sơn cách resort khoảng 45 km. Giá từ 14 triệu đồng một đêm dành cho hai người. Các cặp đôi đánh giá đây là nơi thích hợp cho kỳ nghỉ hai người.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Khu nghỉ dưỡng & spa sang trọng hàng đầu châu Á 2022. Bên cạnh đó, resort này cũng được vinh danh ở hạng mục Khu nghỉ sang trọng dành cho đám cưới.

Khu nghỉ dưỡng nằm dọc bờ cát mịn và những con sóng của bãi Khem, được ví như thiên đường nghỉ dưỡng và cách sân bay Phú Quốc 16 km. Nơi đây được xây dựng với mô hình một trường đại học giả tưởng, của kiến trúc sư Bill Bensley. Khách sạn còn được vinh danh ở hạng mục nơi có hồ bơi cao cấp đẹp nhất. Giá phòng một đêm từ 7 triệu đồng cho hai người.

Phương Anh
Ảnh: Khu nghỉ dưỡng

Việt Nam là điểm đến hàng đầu châu Á 2022

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net