Thứ bảy, 27/7/2024
Thứ bảy, 5/2/2022, 02:04 (GMT+7)

Sắc xuân phố cổ Hội An

Quảng NamQuang cảnh và cung bậc nhịp sống mùa xuân ở phố cổ Hội An qua ống kính của Phan Công Nguyên.

Những ngày qua, Phan Công Nguyên (còn gọi Phan Nguyên, sinh năm 1996), quản trị của nhóm “Review Hội An”, rong ruổi ghi lại vẻ đẹp phố cổ Hội An đón xuân Nhâm Dần. Nguyên sinh ra ở Nghệ An, sống gắn bó với Hội An được 5 năm nên xem phố cổ như quê hương thứ hai. Trong ảnh anh ghi lại hình ảnh góc phố Hội yên bình trong mùa xuân.

Khắp các con đường Hội An khoác lên mình chiếc áo mùa xuân cuốn hút du khách. Ảnh chụp công nhân công trình đô thị tưới hoa xuân trên đường Bạch Đằng.

Nhịp sống nhộn nhịp trên đường Trần Phú.

Hội An được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1999. Nhiều hoạt động đón xuân Nhâm Dần nằm trong kế hoạch tổ chức như chương trình “Về phố Hội du xuân” có sự liên kết giữa Khu phố cổ Hội An và các làng nghề truyền thống, được đưa vào phục vụ từ ngày mùng 4 Tết. Theo đó, du khách được tham quan, tìm hiểu các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể tại khu phố cổ, làng rau Trà Quế, làng gốm Thanh Hà và được thưởng ngoạn cảnh quan Hội An bằng hệ thống xe điện.

Khung cảnh xuân trong gam màu trầm, với những mảng tường vàng đậm chất phổ cổ trên đường Bạch Đằng.

“Khi chụp bé gái bên đèn hoa đăng trước Chùa Cầu lúc phố cổ lên đèn, cảm giác thật ấm áp của ngày cuối năm như nhẹ nhàng trôi qua”, anh Phan Nguyên chia sẻ.

Sương sớm lảng bảng trên cầu An Hội, bắc qua sông Hoài thơ mộng.

Cặp đôi dạo bước trong không gian sắc màu lồng đèn được treo tại Bảo tàng văn hóa dân gian, đường Hoàng Văn Thụ.

Cụ ông lặng lẽ đạp xe qua phố vào mùa cây bàng lá đỏ, một thoáng yên bình vào ban mai trên đường Châu Thượng Văn.

Quán cà phê rực rỡ sắc xuân ở một góc đường Châu Thượng Văn mở cửa sớm nhất để phục vụ du khách.

Hội An là một trong 5 địa phương được phép thí điểm đón khách quốc tế giai đoạn 1 và là một trong 3 địa phương có khách quốc tế đến. Đô thị cổ này là một trong những nơi được Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch đề xuất tiếp tục thực hiện chương trình đón khách thí điểm quốc tế giai đoạn 2, sẵn sàng mở cửa du lịch quốc tế hoàn toàn, dự kiến từ cuối tháng 3.

Huỳnh Phương
Ảnh: Phan Công Nguyên

Hội An nhộn nhịp sau 10 tháng vắng vẻ

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net