Thứ sáu, 26/4/2024

Bão số 5 - Lekima

Phê bình lãnh đạo huyện vì thiếu giám sát trong lũ

Tại cuộc họp khẩn lúc 20h ngày 6/10, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Thế Trung đã phê bình nghiêm khắc lãnh đạo huyện Quế Phong, địa phương chịu hậu quả nặng nề của lũ lụt sau bão số 5 vì không chỉ đạo, giám sát trong việc phòng chống lũ lụt.
> Hàng nghìn dân đang bị cô lập trong cơn mưa lũ/ Phó thủ tướng phê bình vì sự chậm trễ sau bão

Lũ lớn ở Nghệ An, ít nhất 4 người chết

Chiều 5/10, mưa lớn kéo dài sau bão đã khiến mực nước nhiều sông ở Nghệ An dâng cao, đạt mức lũ lịch sử trong vòng 20 năm qua. Huyện Quế Phong và Quỳ Châu đang ngập trắng, một số xã ở huyện Nam Đàn đã bị cô lập, trong khi nước đang dâng thêm ở Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp.
>
Nguy cơ tái hiện cơn lũ lịch sử / Phó thủ tướng phê bình vì sự chậm trễ sau bão/ Hình ảnh bão tàn phá miền Trung/ Hàng nghìn ngôi nhà bị bão cấp 12 tàn phá

Nguy cơ tái hiện cơn lũ lịch sử lần thứ hai trong năm

4 người chết, 59 người bị thương, gần 80.000 nhà bị hư hỏng, tốc mái... tổng thiệt hại ước tính 659 tỷ đồng là những gì bão số 5 để lại sau một đêm càn quét. Dự báo, với lượng mưa lớn, kéo dài nhiều khả năng sẽ tái diễn trận lũ lịch sử thứ hai trong năm nay.
>
Phó thủ tướng phê bình vì sự chậm trễ sau bão/ Hình ảnh bão tàn phá miền Trung/ Hàng nghìn ngôi nhà bị bão cấp 12

Phó thủ tướng phê bình vì sự chậm trễ sau bão

"Bão vào từ 19-20h đêm qua vậy mà 8h sáng nay chưa có thông tin về thiệt hại. Hệ thống thông tin của Bộ như vậy là chưa được, làm như vậy là chưa đạt yêu cầu", Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng phê bình tại cuộc giao ban sau cơn bão số 5.
>
Hình ảnh bão tàn phá miền Trung/ Hàng nghìn ngôi nhà bị bão cấp 12 tàn phá/ Hà Tĩnh - Quảng Bình sẽ hứng tâm bão