VnExpress Khoa học

akaOCR

akaOCR
 
 

Đơn vị: QAI- FPT Software

Website: https://quynhon.ai

Mô tả sản phẩm: akaOCR là một nền tảng OCR (optical character solution) cho phép đọc và chuyển đổi dữ liệu từ dạng đánh máy, viết tay hay in ấn sang định dạng dữ liệu điện tử phù hợp. Không chỉ số hoá chữ viết, akaOCR còn hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng các dữ liệu này trong ngành trí tuệ nhân tạo (AI) và thị giác máy tính (computer vision).

akaOCR cung cấp một giải pháp toàn diện, từ các tính năng như thu thập dữ liệu (từ các website và API), tiền xử lý dữ liệu (xoay chiều, làm rõ, giảm độ mờ của ảnh) và cả hậu xử lý dữ liệu. Sản phẩm akaOCR cũng hỗ trợ lưu trữ dữ liệu sau khi được số hoá, huấn luyện mô hình AI học hoặc sử dụng cho các mục đích khác nhau.

Sản phẩm góp phần hoàn thiện bộ giải pháp số hoá và chuyển đổi số của FPT Software trên nhiều lĩnh vực: sản xuất ô tô, tài chính ngân hàng, chăm sóc y tế, xây dựng, BPO... akaOCR hoạt động dựa trên các thuật toán máy học (Machine learning) và các AI framework. Nền tảng cũng dễ dàng thích nghi với điều kiện thay đổi nhờ cốt lõi công nghệ ML và ứng dụng AI. Sản phẩm có khả năng nâng cấp trong quá trình sử dụng, hoạt động tốt trên môi trường nội tại của hệ thống công nghệ trong doanh nghiệp (on-premise) và Cloud.

Liên hệ

Cơ quan chỉ đạo
Bộ Khoa học và Công nghệ
113 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Đơn vị thực hiện
Báo điện tử VnExpress
Tầng 5 - Tòa nhà FPT - số 17 Duy Tân, Dịch Vọng Hâu, Cầu Giấy, Hà Nội
https://ai4vn.vnexpress.net/
Diễn giả

GS.TS. Nguyễn Thanh Thủy

Trưởng phòng Thí nghiệm Mục tiêu Trí tuệ nhân tạo, Trường Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội) Chủ tịch FISU

Đầu năm 2021, Chính phủ Việt Nam đã ban hành chiến lược quốc gia về nghiên cứu phát triển và ứng dụng TTNT đến năm 2030 (QĐ 127/QĐ-Ttg ngày 26/1/2021 của Thủ tưởng chính phủ). Chiến lược được ban hành với hy vọng tạo ra cú huých cho sự phát triển TTNT của Việt nam, góp phần phát triển kinh tế xã hội và từng bước đưa Việt nam trở thành những điểm sáng về TTN trong khu vực. Tuy nhiên, cũng phải nhận thấy rằng, đây là một quá trình dài kỳ, phức tạp và rất cần sự thông suốt về thông tin trong thực hiện bởi tất cả các bên liên quan.