VnExpress Khoa học

Master eKYC

Master eKYC
 
 

Đơn vị: Công ty cổ phần Techainer

Website: https://techainer.com

Mô tả sản phẩm: Trong bối cảnh tất cả các doanh nghiệp Việt Nam đặc biệt là các tổ chức tài chính đang trải qua một quá trình số hóa quyết liệt. Việc chuyển đổi từ KYC sang EKYC đã và đang trở thành xu hướng tạo lợi thế cạnh tranh đối với các doanh nghiệp. Tuy vậy các rủi ro về giả mạo vẫn còn là một vấn đề rất lớn. Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo và học máy vào các giải pháp công nghệ chính là giải pháp giúp doanh nghiệp chuyển đổi và tự động hóa các quy trình một cách dễ dàng và hiệu quả hơn.

Đó cũng là lý do Techainer xây dựng sản phẩm Master eKYC - giải pháp End to End eKYC giúp bảo vệ các ngân hàng, tổ chức fintech và tất cả các loại hình doanh nghiệp khỏi các hành vi phạm pháp, hợp lý hóa các quy trình.

Thế mạnh của Techainer so với các giải pháp khác bao gồm:
Mô hình AI của Techainer yêu cầu ít dữ liệu để "training" hơn và hoàn toàn có thể tối đa hóa hiệu quả phần cứng.
Độ chính xác lên tới 95%.
Tỷ lệ phát hiện cao đối với những gian lận tinh vi nhất.
Tỷ lệ phát hiện cao trên các trường hợp nhận dạng khuôn mặt khó nhất.

Thành tựu mà Techainer đã đạt được: 2 Triệu Khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ eKYC.

Master eKYC nằm trong hệ sinh thái các giải pháp công nghệ do Techainer phát triển. Trong đó có Horus - Giải pháp nền tảng Phân tích Video và DocChain - Giải pháp nền tảng có thể phát triển và tích hợp đa dạng các nhu cầu quản lý dữ liệu.

Liên hệ

Cơ quan chỉ đạo
Bộ Khoa học và Công nghệ
113 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Đơn vị thực hiện
Báo điện tử VnExpress
Tầng 5 - Tòa nhà FPT - số 17 Duy Tân, Dịch Vọng Hâu, Cầu Giấy, Hà Nội
https://ai4vn.vnexpress.net/
Diễn giả

GS.TS. Nguyễn Thanh Thủy

Trưởng phòng Thí nghiệm Mục tiêu Trí tuệ nhân tạo, Trường Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội) Chủ tịch FISU

Đầu năm 2021, Chính phủ Việt Nam đã ban hành chiến lược quốc gia về nghiên cứu phát triển và ứng dụng TTNT đến năm 2030 (QĐ 127/QĐ-Ttg ngày 26/1/2021 của Thủ tưởng chính phủ). Chiến lược được ban hành với hy vọng tạo ra cú huých cho sự phát triển TTNT của Việt nam, góp phần phát triển kinh tế xã hội và từng bước đưa Việt nam trở thành những điểm sáng về TTN trong khu vực. Tuy nhiên, cũng phải nhận thấy rằng, đây là một quá trình dài kỳ, phức tạp và rất cần sự thông suốt về thông tin trong thực hiện bởi tất cả các bên liên quan.