Thứ sáu, 20/9/2024
Thứ bảy, 13/7/2024, 00:00 (GMT+7)

6 mẫu giày chạy trail phổ thông

Chuyên trang chạy bộ Run Repeat và Outside gơi ý sáu loại giày trail chuyên dụng để runner thích nghi với các địa hình đặc thù trong thiên nhiên.

Lựa chọn phù hợp với địa hình kỹ thuật - Salomon Speedcross 6

Giá: 4,380,000đ

Trọng lượng: 297 gram

Stack Height: 36 mm

Drop: 10 mm

Không để nhắc đến chạy địa hình mà không nhắc đến thương hiệu thể thao ngoài trời Salomon. Salomon Speedcross 6 là đôi giày xuất sắc để sử dụng tại những địa hình kỹ thuật như nhiều đá, có độ dốc gắt. Đế ngoài Contagrip của Salomon rất chắc chắn với độ sâu của gai đế lên tới hơn 5mm, có thể bám chắc ở hầu hết các địa hình.

Với cấu trúc này, Agravic Speed Ultra đem lại một trải nghiệm siêu giày chạy đua đích thực: hỗ trợ tăng guồng chân, phản hồi năng lượng qua mỗi bước chạy và sự ổn định khi chạy ở tốc độ cao. Lớp cao su ngoài Continental Rubber độc quyền giúp runner bám đường hơn khi băng qua những cung đường đất, bùn gây trơn trượt.

Với thiết kế thiên về tốc độ như vậy, adidas Terrex Agravic Speed Ultra không phải lựa chọn tốt nhất cho những địa hình kỹ thuật và có độ dốc gắt, hoặc không phù hợp với những runner có tốc độ trung bình, thấp khi chạy địa hình.

Lựa chọn thoải mái nhất - Altra Olympus 5

Giá: 4,190,000đ

Trọng lượng: 306 gram

Stack Height: 36 mm

Drop: 0 mm (zero drop)

Dẫn đầu trong việc sản xuất giày đế bằng, không có chênh lệch giữa gót và mũi giày, cùng phần mũi chân rộng rãi mô phỏng bàn chân con người, Altra cùng Olympus 5 tiếp tục khẳng định vị thế với lựa chọn giày chạy địa hình thoải mái nhất. Bộ đệm EVA với chiều ngang lớn đem lại sự ổn định, không quá nảy và êm ái để bàn chân được thoải mái trên suốt chặng đường chạy tập hoặc đua địa hình. Thiết kế mũi chân đặc trưng của Altra đem lại sự thoải mái cho ngón chân của runner, không gây trày xước và vẫn rộng rãi ngay cả khi bàn chân của runner đã sưng phồng sau khi vận động trong một khoảng thời gian dài. Nếu làm quen được với zero - drop, không có chênh lệch gót - mũi giày, bàn chân của runner sẽ được cải thiện: linh hoạt và vững chãi hơn rất nhiều.

Điểm trừ của Altra Olympus 5 nằm ở bộ đế ngoài Vibram Megagrip, khi thiết kế này được một số runner phản ánh là dễ gây bong tróc gai khi di chuyển ở những địa hình kỹ thuật cao. Tuy nhiên, nếu runner không chạy địa hình thường xuyên hoặc chạy ở những địa hình tương đối bằng phẳng, đây vẫn là một lựa chọn đem lại trải nghiệm thoải mái tối đa.

Tô Thành