Thứ năm, 25/4/2024
Thứ sáu, 14/2/2020, 08:48 (GMT+7)

10 chuyện tình nổi bật màn bạc năm qua

"Little Women" gieo cảm xúc về lựa chọn người yêu, "Aladdin" kể chuyện tình cổ tích.

Quan hệ của Laurie (Timothée Chalamet) và chị em Jo (Saoirse Ronan, trái) cùng Amy (Florence Pugh) trong Little Women thu hút nhiều khán giả. Laurie thân thiết Jo nhiều năm, thổ lộ tình cảm nồng nhiệt với cô nhưng không được hồi đáp, sau đó chuyển hướng sang Amy. Vẻ lãng tử của Chalamet cùng nét đẹp thanh tú, thông minh của Ronan tạo điểm nhấn cho bản chuyển thể năm 2019, nhận sáu đề cử Oscar. Ảnh: Sony.

Khi làm bản mới Aladdin, hãng Disney pha trộn yếu tố kỳ ảo, hài và lãng mạn. Mối quan hệ của chàng trai nghèo Aladdin (Mena Massoud) và công chúa Jasmine (Naomi Scott) được xây dựng theo hướng khá quen thuộc trong các phim tình cảm. Nàng là con gái nhà quyền quý nhưng không thích tù túng, còn chàng hoạt bát, hơi phong trần. Diễn xuất của đôi diễn viên chính giúp tác phẩm thu trên một tỷ USD, trong đó Scott thành một trong các sao nữ nổi bật nhất năm. Ảnh: Disney.

Avengers: Endgame - bom tấn ăn khách nhất mọi thời - khép lại với chuyện tình của Captain America (Chris Evans) với Peggy (Hayley Atwell). Họ vốn xa cách khi Cap bị đóng băng, tỉnh dậy khi Peggy đã già. Nhưng do những viên đá Vô cực, anh có thể trở về quá khứ, đoàn tụ người yêu và cùng nhau sống đến già.

Trong Avengers: Endgame, bộ đôi xuất hiện trong hai cảnh để lại cảm xúc. Ở cảnh đầu, họ đứng cách nhau tấm cửa, khi Cap bồi hồi nhưng không thể ra mặt do chưa hoàn thành nhiệm vụ. Ở cảnh cuối, điệu nhảy của họ hoàn thành lời hứa dang dở từ phim đầu tiên về Captain America. Ảnh: Disney.

Captain America và Peggy hôn nhau cuối Avengers: Endgame
 
 

Long Shot là một trong các phim hài tình cảm được đánh giá cao năm qua. Giống tên gọi - có nghĩa là "điều khó xảy ra", tác phẩm kể về mối quan hệ khó tin của hai người cách xa nhau về lối sống, địa vị.

Fred (Seth Rogen đóng) là nhà báo có cuộc sống không khá giả, tình cờ gặp lại Charlotte (Charlize Theron) - từng là người giữ trẻ của anh, giờ thành nữ chính trị gia hàng đầu. Tuy nhiên, bộ đôi dần thân thiết khi Fred phụ trách các bài diễn văn của Charlotte. Ảnh: Lionsgate.

Portrait of a Lady on Fire là đại diện tiêu biểu của dòng phim tình cảm nghệ thuật năm 2019. Đưa người xem về thế kỷ 18, phim xoay quanh tình yêu đồng tính bị cấm đoán của họa sĩ Marianne (Noémie Merlant) và cô gái Héloïse (Adèle Haenel) - người sắp lấy chồng.

Ra mắt ở LHP Cannes, phim được khen về kịch bản, diễn xuất cùng những khung hình giàu tính thẩm mỹ. Tác phẩm nhận chín đề cử César Awards - giải được mệnh danh là "Oscar nước Pháp". Ảnh: Pyramide Films.

Better Days (Em của thời niên thiếu) có hành trình ra mắt khá truân chuyên trong năm 2019. Do nội dung nhiều cảnh nhạy cảm về xã hội, tác phẩm bị rút khỏi LHP Berlin hồi tháng 2, không có ngày chiếu dự kiến. Đến tháng 10, phim bất ngờ ra rạp và đạt doanh thu đến trên 200 triệu USD ở Trung Quốc.

Chuyện tình giữa Trần Niệm (Châu Đông Vũ), cô gái hay bị bắt nạt, và gã giang hồ Bắc Dã (Dịch Dương Thiên Tỉ) mang nhiều nét lãng mạn của thanh xuân, pha trộn sự đen tối của môi trường quanh họ. Ảnh: Huaxia.

Lấy bối cảnh mùa Giáng sinh, Last Christmas gây chú ý với câu chuyện lãng mạn trên thành phố tuyết dần rơi. Kate (Emilia Clarke đóng) là cô gái phóng khoáng về tình dục, vô gia cư ở London (Anh). Khi làm việc trong cửa hàng, cô tình cờ bị thu hút bởi anh chàng bí ẩn Tom (Henry Golding) cứ thích nhìn lên trời.

Chàng trai dần khiến Kate yêu đời, nhìn cuộc sống lạc quan hơn, trước khi một bí mật được tiết lộ. Màn trình diễn của Clarke và Golding góp phần giúp tác phẩm thu hơn 121 triệu USD toàn cầu. Ảnh: Universal.

Always Be My Maybe nhận đến 89% đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes. Với khán giả trong nước, tác phẩm của Netflix còn gây tò mò bởi nhân vật chính được giới thiệu là gốc Việt.

Sasha Tran (Ali Wong) và Marcus Kim (Randall Park) là bạn thân từ thời thơ ấu, từng thân thiết nhưng rồi xa cách vì cãi nhau. Khi Sasha trở về San Francisco (Mỹ), cô gặp lại và dần kết nối với Marcus. Kịch bản thông minh, màn trình diễn của đôi sao chính làm nên thành công cho tác phẩm có đến 32 triệu lượt xem trong bốn tuần đầu. Ảnh: Netflix.

Âm nhạc và tình yêu là hai thứ song hành trong phim Yesterday của đạo diễn Danny Boyle. Tác phẩm nêu giả định thú vị khi một biến cố khiến cả thế giới quên đi The Beatles, trừ chàng nghệ sĩ lận đận Jack (Himesh Patel). Anh sử dụng các ca khúc của nhóm nhạc huyền thoại để thăng tiến, nhưng dần tự vấn lương tâm. Trong suốt hành trình thăng trầm của Jack, người bạn gái Ellie (Lily James) luôn bên anh, tạo ra chuyện tình đẹp trong thế giới âm nhạc. Ảnh: Universal.

Sau Your Name, đạo diễn Makoto Shinkai thực hiện Weathering with You - hoạt hình được Nhật gửi đến hạng mục phim quốc tế ở Oscar 2020. Chuyện tình trong tác phẩm pha trộn giữa tình cảm tuổi teen và yếu tố siêu năng lực. Hodaka là nam sinh từ tỉnh lên thành phố, bỗng gặp gỡ và phải lòng Hina - cô gái có thể điều khiển thời tiết.

Shinkai khéo léo sử dụng thời tiết như một ẩn dụ tình cảm trong phim. Những cảnh bộ đôi thân thiết tạo ra sự nồng ấm, dễ chịu, còn kết phim đẩy cao chất lãng mạn và thậm chí có thể gây tranh cãi về lựa chọn của nhân vật. Ảnh: Toho.

Ân Nguyễn