Thứ tư, 17/4/2024
Thứ năm, 29/10/2020, 12:00 (GMT+7)

Vợ con cổ vũ Lam Trường trong đêm nhạc

TP HCMVợ Lam Trường bế con gái ba tuổi thưởng thức loạt hit của anh trong liveshow "Đêm ký ức", tối 28/10.

Lam Trường bên con gái - bé Phoebe. Ca sĩ ấp ủ liveshow từ lâu cùng ban nhạc The Friends, gồm những đồng nghiệp gắn bó với anh từ những ngày đầu, như nhạc sĩ Minh Nhiên, Hoài Sa, guitarist Vĩnh Tâm...

Chị Yến Phương - vợ kém 17 tuổi của Lam Trường - cho biết luôn ủng hộ các dự án âm nhạc của anh. Chị nói: "Anh Trường hay lo lắng vì đi diễn nhiều nên không lo được cho con. Những lúc anh ấy ở nhà, anh sẵn sàng lo cho bé Phoebe, như tắm rửa, thay tã, chơi đùa cùng con".

Vợ Lam Trường nhẩm theo lời các tiết mục khi nghe chồng hát. Cô là fan của anh từ nhỏ. Hơn 20 năm trước, khi còn là một bé gái, cô từng được Lam Trường bế và chụp ảnh trong hậu trường.

Trong đêm nhạc, ca sĩ ôn lại loạt bài hit như "Tình thôi xót xa" (Bảo Chấn), "Đêm nay anh mơ về em" (Bảo Chấn), "Giờ là giấc mơ" (Minh Nhiên)... Với anh, "Tình thôi xót xa" là ca khúc đặc biệt nhất sự nghiệp. Anh nói: "Nhờ bài hát, tôi có được thành công hôm nay. Sau hơn 20 năm, khán giả vẫn yêu cầu tôi hát lại ca khúc". Vì sức khỏe yếu, nhạc sĩ Bảo Chấn - khách mời sự kiện - vắng mặt vào phút chót.

Lam Trường hát "Tình thôi xót xa" (Bảo Chấn)
 
 

Lam Trường hát "Tình thôi xót xa" (Bảo Chấn). Video: Top Live.

Lam Trường song ca cùng cháu gái Tiêu Châu Như Quỳnh nhạc phẩm "Đêm cô đơn" (Trung Kiên). Ôn kỷ niệm về người chú, nữ ca sĩ cho biết Lam Trường rất thích nấu ăn. Có lần, qua nhà thăm Lam Trường, cô được anh chiêu đãi món bánh trôi nước. Cô kể vui: "Do làm kỹ quá, phải tham khảo ý kiến nhiều người, hai ngày, chú mới làm xong 20 cái bánh". Ca sĩ còn trình bày "Hãy về với em" - ca khúc Như Quỳnh viết về vợ Lam Trường sau khi nghe cô tâm sự về chuyện tình.

Lam Trường - Minh Thư song ca "Tình em mãi trao về anh" (Thái Thịnh). Minh Thư gọi Lam Trường là "cậu", được anh dẫn dắt từ những ngày đầu đi hát.

Lam Trường cover bản hit "How deep is your love" (nhóm Bee Gees) cùng các thành viên ban nhạc The Friends. Anh nói, với anh nhóm The Friends không còn là đồng nghiệp mà đã thành tình anh em. Thời mới vào nghề, mỗi tối, anh đi hát ở tám tụ điểm, mỗi show hát bốn bài nhưng đêm nào cũng phải hội họp cùng The Friends để ăn uống, tập nhạc. Họ còn chung tình yêu với bóng đá. Sau mỗi trận bóng, điểm tập kết cuối cùng luôn là phòng thu.

Lam Trường hát "Đêm nay anh mơ về em" (Bảo Chấn)
 
 

Lam Trường hát "Đêm nay anh mơ về em" (Bảo Chấn) với công nghệ thực tế ảo XR (Extended Reality) để tương tác với khán giả xem qua livestream. Nhiều tiết mục được lồng ghép không gian ảo như cảnh đại lộ, khu vườn, dải ngân hà... nhằm tăng hiệu ứng thị giác. Video: Top Live.

Lam Trường cùng các thành viên ban nhạc The Friends. Chương trình là số thứ ba trong chuỗi đêm nhạc Phòng trà online. Hai đêm nhạc trước là show Những câu chuyện kể - tưởng niệm Trịnh Công Sơn, và Đêm nhạc sĩ. Vân Trình - đạo diễn chương trình - cho biết ý tưởng series được khởi xướng từ đầu tháng 3. Sau giãn cách xã hội kết thúc, êkíp vẫn tiếp tổ chức vì tin một chương trình âm nhạc online chất lượng vẫn thu hút sự quan tâm từ khán giả.

Tam Kỳ (ảnh: Top Live)