Phó Giáo sư, Bác sĩ Nguyễn Thi Hùng:

Chào giáo sư, tôi có con trai hiện hơn 3 tháng tuổi, cháu được chuẩn đoán giãn não khi còn trong bụng mẹ. 1 tháng tuổi cháu chụp mri ở viện nhi tw và được chuẩn đoán là phì đại não. Cháu bị co giật và được bác sĩ cho uống sabril, deparkin, keppar nhưng không kiểm soát được cơn giật. Đưa sang vinmec bác sĩ bảo con tôi bị hội chứng west. Thời gian gần đây cháu bị co giật liên tục,cứ khoảng 5 10 phút lại giật 1 lần, mỗi cơn kéo dài từ 1-3 phút. Tôi có đưa con vào việt pháp thì được bác sĩ chuẩn đoán là teo não. Kê cho thuốc revotril để sử dụng. Sau khi dùng revotril thì thấy các cơn giật có giãn ra( không dứt hẳn), gia đình cũng rất mừng. Tuy nhiên thuốc chỉ có tác dụng trong 8 10 tiếng, sau thời gian đó cháu lại bị co giật liên tiếp như lúc đầu. Gia đình có đi tìm mua thuốc cho cháu nhưng revotril lại là danh mục thuốc bị quản lý. Nên không mua được, quay lại bệnh viện để mua thì lại phải tái khám rồi bác sĩ mới kê đơn tiếp. Chi phí mỗi lần khám khoảng 1 triệu và lượng thuốc được kê chỉ đủ dùng trong khoảng 6 ngày.
Qua những gì tôi trình bày, tôi xin giáo sư tư vấn giúp tôi những vấn đề
1. Bệnh của cháu có biện pháp can thiệp nào hay không ah (ví dụ như cấy tế bào gốc...)
2. Ngoài rivotril ra giáo sư có thể tư vấn cho tôi 1 loại thuốc nào đó dễ mua để kiểm soát đc cơn giật cho con không ah. Cháu còn quá nhỏ,nếu không can thiệp được gì thì gia đình cũng chỉ mong con đỡ giật, chứ cứ 5 10' lại 1 cơn, thương lắm giáo sư ah.
 

tam an, ha noi
Phó Giáo sư, Bác sĩ Nguyễn Thi Hùng:
Phó chủ tịch Hội thần kinh học TP HCM
Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thi Hùng hiện là Phó Chủ tịch Hội Thần kinh học TP HCM.
Liên tục bị những cơn đau đầu, chóng mặt giày vò, chị Thúy Nga (32 tuổi) muốn phát điên khi đồng thời phải giải quyết hàng tá công việc mỗi ...