Bamboo Airways tặng vé cho những khách mang tên Quốc Khánh và Việt Nam còn Vietnam Airlines tặng vé máy bay cho thủ khoa đầu vào đại học, cao đẳng.
Nếu một hành khách vượt quá giới hạn để gửi tin nhắn cuối cùng trước khi máy bay cất cánh, hành động đó có thể gây ra hậu quả.
Máy tính xách tay có độ dày khá lớn, máy quét khó dò được, là nơi để tàng trữ những thứ trái phép, đe dọa an toàn bay.
Khóa dây an toàn, chỗ tựa đầu, khay đựng thức ăn hay thậm chí lỗ thông gió là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn nhất trên máy bay.
Hành khách cần mang dung dịch sát khuẩn trong hành lý xách tay khi bay giữa mùa dịch.
Không chào hỏi, nói những lời bông đùa nhạy cảm hay cố tình ngồi nhầm ghế trên máy bay là một số hành vi thô lỗ khách nên tránh.
Tôi thấy chỗ để cốc trên bàn ăn máy bay quá nông và trơn, có bao giờ nước bị đổ ra không và tôi phải bồi thường gì?
Lựa chọn trang phục thoải mái, chỉnh lại múi giờ, mang theo đồ ăn vặt hoặc tải sẵn phim sẽ giúp bạn giữ được hứng thú với chuyến đi.
53% hành khách tham gia khảo sát thấy khó chịu với những người đến muộn, 47% không muốn nghe những lời đùa cợt về an toàn bay.
Ngoài quan tâm đến hãng hàng không, việc lựa chọn chỗ ngồi phù hợp quyết định lớn đến việc chuyến bay của hành khách có dễ chịu hay không.
Khả năng bạn sẽ ngồi trên một chiếc 737 Max 8 rất thấp, song để chắc chắn, bạn cần liên hệ với hãng trước để xác nhận thông tin.
Hành khách có thể cân nhắc với đề nghị đổi chỗ hoặc chủ động mở lời trong những trường hợp có lợi cho trẻ nhỏ.
Trong các chuyến bay thương mại, những vật phẩm thường bị lấy đi gồm cốc cà phê, dao kéo, chăn và áo phao.
Bạn có hơn 60 giây để tìm những vật dụng bị cấm mang lên máy bay trong hành lý xách tay của hành khách.
Một nghiên cứu chỉ ra khay chứa đồ qua cửa máy quét chứa nhiều virus gây cảm lạnh, loại không tồn tại trên bề mặt nhà vệ sinh.
Tôi sắp đi Phú Quốc nhưng được biết là các hãng bay không cho mang đặc sản này lên vì mùi.
Trong lúc đặt vé, tôi được hỏi mua bảo hiểm nhưng phân vân không biết có nên chọn hay không.
Máy bay tự lái là chính hay phải có phi công, có thể mở cửa máy bay khi trên trời không là những câu hỏi được nhiều người đặt ra.
Để điều khiển máy bay chở khách, phi công Phạm Đại Thành phải mất hai năm đào tạo với 2 tỷ đồng học phí.
Giá vé chênh lệnh khoảng vài trăm ngàn, thậm chí cả triệu mà tôi không hiểu lý do.