Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế đề nghị cơ quan chức năng nên duy trì 'sự hiện diện ảo trong metaverse' để ngăn chặn tội phạm trên nền tảng trực tuyến.
AnhNhân vật đại diện của một thiếu nữ vị thành niên trong trò chơi thực tế ảo đã bị một số nhân vật nam cưỡng hiếp khiến cô bị chấn thương tâm lý như ngoài đời thực.
Kính VR và AR, được xem là cánh cửa để bước vào metaverse, cần lượng chip khổng lồ không thua kém ngành công nghiệp smartphone.
Microsoft quyết định bỏ ra 68,7 tỷ USD để mua lại Activision Blizzard - công ty đứng sau nhiều game nổi tiếng như Call of Duty, Diablo, Candy Crush.
Các nhà phát hành NFT, game thủ, nhà sản xuất chip... đều đang tìm thấy công việc với thu nhập hấp dẫn từ sự bùng nổ của metaverse.
Nhiều người chi hàng triệu USD vào các khu đất, nhưng không phải ở nơi đắt đỏ như New York hay Beverly Hills, thậm chí không tồn tại trên bề mặt Trái Đất.
Để khởi nghiệp thành công với blockchain, startup cần nắm bắt xu hướng; có đối tác tin cậy; sẵn nguồn lực tài chính, con người, theo giám đốc Whydah.
Ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch Vinasa, cho rằng các doanh nghiệp công nghệ có thể cùng nhau đưa Việt Nam thành cường quốc về metaverse, blockchain, web3.
Chủ tịch Vinasa, CTO FPT, CEO Axie Infinity, Whydah, DecomWings và AlphaTrue sẽ bàn về bước phát triển tiếp theo của Internet với blockchain, metaverse tại Việt Nam.
Trải nghiệm người dùng, thiết bị phần cứng hay những vấn đề liên quan đến kinh tế số trong vũ trụ ảo vẫn còn gây nhiều tranh cãi.
2022 có thể là năm cất cánh của metaverse, khi Apple, Google, Microsoft và Meta chuẩn bị tung ra loạt sản phẩm khai thác vũ trụ ảo này.
Metaverse, 5G, điện toán lượng tử và công nghệ sạch được cho là sẽ trở nên phổ biến trong năm 2022.
"Bất động sản tương lai" trong vũ trụ ảo được cho là đang bị bơm thổi quá đà trong khi vẫn còn nhiều lỗi về máy chủ, phần mềm.
Apple bất ngờ thưởng cổ phiếu trị giá 50.000-180.000 USD cho nhân viên, được cho là để hạn chế nguy cơ họ chuyển sang làm cho đối thủ.
Elon Musk cho rằng tương lai của chip cấy não sẽ hấp dẫn hơn đối với thực tế ảo và ít bị tác động đến sức khoẻ so với metavesre.
Một số người dùng nữ cảm thấy khó chịu khi bị avatar nam giới tiếp xúc gần trong metaverse, nhưng số khác cho rằng đó chỉ là đụng chạm ảo.
Trong hai tuần phiêu lưu trong thế giới ảo metaverse của một số nền tảng xã hội, nhà báo Parmy Olson thường xuyên cảm thấy căng thẳng và khó xử.
Hơn 8.000 đăng ký nhãn hiệu liên quan metaverse từ hơn 1.000 công ty trong nhiều lĩnh vực khi vũ trụ ảo trở thành cơn sốt mới ở Trung Quốc.
Nhiều dự án "game metaverse" khẳng định người chơi sẽ có thu nhập cao trong thời gian ngắn, nhưng trước tiên họ phải nộp tiền và chia lợi nhuận.
Hội thảo Tương lai của Internet bàn về những xu hướng mới nhất như metaverse, blockchain, NFT và cơ hội của Việt Nam trước làn sóng công nghệ tiếp theo.