Sáng 11/5, đại diện Công ty Công trình giao thông công chính (CTGTCC) TP HCM, với tư cách chủ đầu tư và đang chủ trì công tác kiểm tra công trình này, cho biết việc kiểm tra không cần thiết nữa. Lý do là ngày 8/5, Công ty Xây dựng giao thông Sài Gòn đã có công văn đề nghị cho phép khắc phục sửa chữa một số điểm trên đường liên cảng A5 mà Xí nghiệp Xây dựng số 2 đã thi công.
Chiều qua (9/5), ông Phạm Bá Phước, Phó giám đốc Công ty Công trình giao thông công chính TP HCM, đại diện chủ đầu tư và là trưởng đoàn kiểm tra cho biết, đơn vị thi công vừa thay đổi chỉ huy trưởng công trường và đang tổ chức lại lực lượng thi công xe máy nên chưa thể kiểm tra tiếp.
Sáng 5/5, theo kế hoạch, đoàn kiểm tra liên ngành sẽ cho đào hai cống ở vị trí P.72 và T.63. Tuy nhiên, tại vị trí P.72, các thành viên trong đoàn nhận thấy có những dấu đất mới đào trên bề mặt cống, xung quanh hố ga và cả dải phân cách bên cạnh.
Hôm qua (4/5), Công ty Công trình giao thông công chính TP HCM với tư cách chủ đầu tư đã tiến hành đào kiểm tra công trình trên nhằm làm sáng tỏ nội dung bài báo về việc bớt xén vật tư, không đảm bảo chất lượng.
Ông Đoàn Văn Thanh, Giám đốc Xí nghiệp Xây dựng giao thông số 2 đã thừa nhận như vậy sau khi có bài phản ánh về việc xí nghiệp bớt xén vật tư trong quá trình thi công. Ông cho biết thêm: “Việc đào công trình lên kiểm tra phải xin ý kiến cấp trên”.
Cuối tháng 3 vừa qua, một nhóm công nhân thi công đường liên cảng A5, phường Tân Thuận Đông, quận 7 (TP HCM) phản ánh việc Xí nghiệp Xây dựng số 2 đã bớt xén vật liệu công trình. Họ còn cá cược với giám đốc: “Cứ cho đào cống lên kiểm tra lại, nếu phản ánh không đúng sẽ chịu bồi thường toàn bộ giá trị công trình trên 5 tỷ đồng”.