Ấn Độ đang điều tra sự việc một đoàn tàu không người lái di chuyển với tốc độ 100 km/h trên quãng đường 70 km trước khi bị chặn lại.
Giới chức Ấn Độ bắt ba nhân viên đường sắt liên quan vụ tai nạn tàu hỏa hồi tháng 6 khiến hơn 290 người thiệt mạng.
Kết quả điều tra cho thấy công nhân sửa chữa đấu sai mạch trong hệ thống tín hiệu tự động, khiến ba đoàn tàu đâm nhau, 288 người chết.
Quan chức Ấn Độ từng cảnh báo về sai sót trong hệ thống khóa liên động, nhưng các biện pháp khắc phục không được thực thi trước thảm kịch tàu hỏa cuối tuần qua.
Biswajit Malik được đưa đến nhà xác tạm thời sau tai nạn tàu hỏa ở Odisha, song bố của anh không tin con đã chết và tìm kiếm khắp nơi để cứu Biswajit.
Tàu tốc hành Coromandel Express chuyển hướng vào ray phụ rồi đâm vào tàu hàng và trật bánh, va chạm với đoàn tàu khách đối diện, làm 288 người chết.
Lực lượng cứu hộ Ấn Độ hoàn tất các hoạt động giải cứu vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng nhất hai thập kỷ, khiến 288 người chết.
Sai sót trong hệ thống khóa liên động điện tử trên đường ray được cho là nguyên nhân dẫn tới thảm kịch tàu hỏa hôm 2/6 tại Ấn Độ.
Dữ liệu cho thấy một thập kỷ qua, Ấn Độ ghi nhận 260.000 người chết vì tai nạn đường sắt, song số trường hợp tử vong do va chạm tàu không đáng kể.
Quan chức đường sắt Ấn Độ tiết lộ sai sót đèn hiệu vào đường ray có thể đã gây ra vụ va chạm ba đoàn tàu ở Balasore, bang Odisha.
Ấn ĐộHai tàu chở khách và tàu chở hàng hư hại nặng sau cú va chạm ở bang Odisha, trong khi thi thể nạn nhân la liệt khắp nơi.
Hành khách sống sót cảm thấy kinh hoàng khi chứng kiến thi thể các nạn nhân ở khắp nơi sau vụ tai nạn tàu hỏa làm khoảng 290 người chết.
Hai tàu chở khách và một tàu chở hàng va chạm ở Ấn Độ, khiến ít nhất 288 người chết và hơn 900 người bị thương.