Dài hơn 3,5 km, đường Nguyễn Xiển giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ quận Thanh Xuân, Hoàng Mai đến Xa La (Hà Đông) chỉ còn 10 phút.
Phác thảo đồ hoạ kiến trúc của 8 nhà ga trên cao và 4 ga ngầm tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội.
8 tuyến đường sắt đô thị dài 700km, tổng mức đầu tư gần 800.000 tỷ đồng dự kiến được hoàn thành vào năm 2050.
Đường Nguyễn Xiển - Xa La; Trường Chinh; Nguyễn Văn Cừ - Cổ Linh..., có mức đầu tư chục nghìn tỷ đồng đi vào hoạt động trong năm nay.
Hoàng Cầu - Voi Phục; Tây Thăng Long là hai tuyến huyết mạch sắp được khởi công có mức đầu tư vào hàng kỷ lục.
Được đầu tư gần 12.000 tỷ đồng, cầu Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng) với phần cầu chính dài 5,5 km đã hoàn thiện 90%.
Đường vành đai từ 1 đến 3 qua các quận trung tâm, với tổng mức đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng, đóng vai trò quan trọng giải quyết ùn tắc ở Thủ đô.
Nút giao Nguyễn Trãi - Thanh Xuân, Trung Hòa, Dịch Vọng, Long Biên và Cầu Giấy là 5 công trình hiện đại với nhiều tầng xe lưu thông.
Thăng Long, Nhật Tân, Long Biên, Chương Dương, Vĩnh Tuy, Thanh Trì, Đông Trù là 7 cây cầu bắc qua sông Hồng, sông Đuống có vai trò trọng yếu trong kết nối giao thông cửa ngõ Thủ đô.
Nằm ở cửa ngõ đông bắc Hà Nội, nút giao Long Biên - Nguyễn Văn Cừ (Hà Nội) được hoàn thiện đồng bộ với cầu vượt thép lớn nhất Việt Nam, hầm chui đường sắt... với tổng mức đầu tư trên 2.800 tỷ đồng.
La Khê, nhà ga mẫu đầu tiên của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) sẽ hoàn tất trong tháng 5 và mở cửa để hành khách tham quan, trải nghiệm.
Đường vành đai 2 Nhật Tân - Cầu Giấy; đường Trường Chinh; Ô Đông Mác- Nguyễn Khoái... là những dự án giao thông có tổng trị giá gần 13 nghìn tỷ đồng đang làm thay đổi diện mạo giao thông Thủ đô.
Tuyến phố dài 1,5 km nối đường Nguyễn Văn Cừ và đê Tả ngạn thuộc quận Long Biên (Hà Nội) có tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng.
Với vận tốc 20km/h, xe buýt nhanh đã thu hút được 1,2 triệu lượt khách sau 3 tháng. Tuy vậy, việc kết nối các đường nhánh, dịch vụ nhà chờ... đang là điểm yếu cần sự đầu tư đồng bộ.
Dài 11,5 km với 7 ga đi ngầm qua Hồ Tây, Hồ Gươm, Hàng Bài... tuyến đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo được kỳ vọng sẽ hiện đại bậc nhất thủ đô.
Được lên kế hoạch hoàn thành vào năm 2019, tuy nhiên dự án metro Nhổn - Ga Hà Nội mới thi công phần nhà ga trên cao, hơn 4 km ga ngầm vẫn "án binh bất động".
Với 12 nhà ga đã hoàn thiện 90%, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đang hoàn tất những công đoạn cuối để chạy thử vào tháng 9.