Andreas Lubitz, cơ phó lái máy bay của hãng Germanwings lao xuống núi, từng tìm cách chữa trị vấn đề về thị giác, yếu tố có thể hủy hoại ước mơ theo đuổi nghề phi công của anh.
Cha mẹ của cơ phó Andreas Lubitz bay từ Đức sang Pháp để tưởng niệm con trai thiệt mạng trong tai nạn máy bay Germanwings, rồi bàng hoàng khi biết anh bị nghi là người đã gây ra thảm kịch này.
Hành vi tự sát của cơ phó chuyến bay 9525 thuộc Germanwings là đặc biệt hiếm và có thể liên quan tới một sự bất mãn sâu sắc hoặc mong muốn trả thù mãnh liệt, chuyên gia nhận định.
Cơ phó Lubitz thường chơi tàu lượn quanh khu vực khu vực núi Alps, địa điểm máy bay Germanwings lao xuống khiến 150 người thiệt mạng.
Khi bị nhốt ngoài buồng lái, cơ trưởng chuyến bay 9525 đã cố gắng phá cửa nhưng bất thành, trong lúc máy bay lao xuống núi.
Nửa tiếng sau khi máy bay Germanwings đâm vào núi Alps, sĩ quan cảnh sát cứu hộ đơn vị Cảnh sát Núi cao của Pháp có mặt tại hiện trường tai nạn nồng nặc mùi kim loại và dầu cháy.
Nửa tiếng sau khi máy bay Germanwings đâm vào núi Alps, ba sĩ quan cảnh sát cứu hộ đơn vị Cảnh sát Núi cao của Pháp có mặt tại hiện trường, nơi đang nồng nặc mùi kim loại và dầu cháy.
Cảnh sát đã tìm được 400 mảnh thi thể ở núi Alps, hiện trường vụ máy bay Germanwings rơi, nhưng không tìm được thi thể nào còn nguyên vẹn.
Bạn gái cũ của Andreas Lubitz, cơ phó trên chuyến bay 4U 9525, cho biết người này từ lâu đã có âm mưu làm một điều gì đó ghê gớm để mọi người phải biết và nhớ đến anh ta.
Hãng hàng không giá rẻ Đức hôm qua hỗ trợ tài chính ban đầu cho gia đình các nạn nhân trên chuyến bay 9525, giúp họ giải quyết những chi phí trực tiếp.
Hiệp hội của các phi công Đức cho rằng người có giấy báo ốm không có quyền ở trong buồng lái, sau khi giới chức phát hiện Andreas Lubitz, cơ phó máy bay Germanwings có thể đã giấu bệnh với hãng.
Các công tố viên Đức cho rằng cơ phó của máy bay Germanwings lao vào núi đã giấu tình trạng bệnh lý với hãng hàng không, sau khi phát hiện giấy chứng nhận ốm bị xé nát trong nhà người này.
Thiết lập những phương án dự phòng, cải tiến công tác bảo vệ buồng lái hay tháo gỡ sức ép về mặt tâm lý cho các phi công là những đề xuất mà chuyên gia khuyến nghị nhằm tránh lặp lại kịch bản phi công cố ý gây tai nạn.
Bức ảnh của phóng viên thể thao người Iran được chụp trước khi anh lên chuyến bay xấu số của hãng Germanwings.
Thông báo của công tố viên Pháp rằng cơ phó máy bay Germanwings có thể cố tình làm phi cơ rơi đặt ra câu hỏi về sức khỏe tâm thần của các phi công và việc kiểm tra vấn đề này.
Hệ thống khóa cửa buồng lái máy bay Airbus, có chế độ khóa trái cửa để ngăn chặn không tặc, có thể đã bị cơ phó lợi dụng chiếm quyền kiểm soát buồng lái và phá hủy máy bay.
Cơ phó hãng Germanwings từng có lịch sử trầm cảm và đang phải trải qua "cuộc khủng hoảng đời sống riêng" trước khi điều khiển máy bay lao vào vùng núi ở Pháp làm 150 người thiệt mạng.
Hãng hàng không giá rẻ Đức Germanwings có thể phải đối mặt với trách nhiệm bồi thường cao hơn mức trần trong vụ tai nạn khiến toàn bộ 150 người thiệt mạng vì hành động của cơ phó.
Cơ phó trên chuyến bay 4U 9525 của hãng hàng không Đức Germanwings bị nghi đã khóa cửa buồng lái ngay khi cơ trưởng ra ngoài và chủ định lao máy bay vào núi, làm toàn bộ 150 người trên khoang thiệt mạng.
Một số hãng hàng không ra quy định luôn phải có hai thành viên phi hành đoàn trong buồng lái, vài giờ sau khi giới chức Pháp cho rằng cơ phó Germanwings đã khóa cửa để ở một mình trong phòng điều khiển và cố ý đâm máy bay vào núi.