Dữ liệu từ thiết bị phát đáp cho thấy chế độ tự động lái của chuyến bay 4U 9525 thuộc hãng hàng không Germanwings đã bị một ai đó trong buồng lái lập trình lại để thay đổi độ cao.
"Một cuộc tự sát sao có thể dẫn đến cái chết của 149 người khác", một giáo viên nói khi thị trấn và ngôi trường của những học sinh thiệt mạng trong thảm họa đang phẫn nộ trước tin cơ phó có thể cố tình làm rơi máy bay Đức.
Cơ phó Adreas Lubitz, người bị nghi cố tình đâm máy bay Germanwings vào núi, không được kiểm tra về tâm lý trước khi bay nhưng "100% thích hợp để điều khiển máy bay", hãng hàng không khẳng định.
Adreas Lubitz, cơ phó đã điều khiển máy bay của hãng Germanwings lao xuống núi làm 150 người chết, được mô tả là một chàng trai hoàn toàn bình thường và dễ mến.
Giới chức Pháp cho biết cơ phó trên máy bay Germanwings của Đức đã chủ định khóa cơ trưởng ở ngoài buồng lái và phá hủy máy bay, khiến toàn bộ 150 người trên khoang thiệt mạng.
Philippa nhận được tin nhắn từ cô bạn thân đi trên máy bay của hãng Germanwings khoe rất vui về chuyến đi, rất nhớ gia đình và mong về nhà để gặp bạn bè.
Chủ nhà đã đưa một học sinh Đức về lấy hộ chiếu sau khi cô bé phát hiện quên túi đồ trước khi lên chuyến bay định mệnh của hãng Germanwings.
Chiếc phi cơ thuộc hãng Germanwings lao xuống một vùng núi hẻo lánh, hiểm trở, ở đông nam nước Pháp với vận tốc nhanh gấp hai lần tốc độ hạ độ cao thông thường của máy bay thương mại.
Khi cửa buồng lái bị khóa chia rẽ hai phi công, người còn lại trong khoang không thể xử lý tình huống dẫn tới thảm họa hoặc phi công cố tình khóa trái cửa để thực hiện kế hoạch tự sát là những kịch bản giới chuyên gia đặt ra với máy bay rơi của Đức.
Trực thăng Pháp bắt đầu vận chuyển thi thể của nạn nhân máy bay Germanwings khỏi hiện trường tai nạn ở dãy núi Alps.
Giới chức phát hiện vỏ hộp đen thứ hai của chiếc phi cơ thuộc hãng hàng không Germanwings rơi trên vùng núi Alps, song phần lưu trữ thông tin vẫn chưa được tìm thấy.
Một phi công của máy bay Germanwings gặp nạn hôm 24/3 dường như đã rời khỏi buồng lái trước khi máy bay hạ độ cao, sau đó không thể trở vào vì cửa khóa.
Pháp công bố hình ảnh hộp đen của chiếc máy bay gặp nạn 4U 9525 bị xoắn lại do va đập mạnh, trong khi hãng hàng không Germanwings phải hoãn một số chuyến bay sau vụ tai nạn do một vài thành viên phi hành đoàn tuyên bố "không đủ năng lực bay".
Chiếc Airbus A320 rơi ở Pháp thuộc dòng máy bay được các chuyên gia đánh giá là "chiến mã" của ngành công nghiệp hàng không châu Âu, có hồ sơ an toàn cao và vận chuyển hơn một triệu người mỗi ngày.
Bằng chứng mới cho thấy kể từ lần cuối ngừng phản hồi tín hiệu qua radio cho đến lúc rơi xuống núi, máy bay Germanwings đã mất độ cao từ hơn 8.000 m xuống dưới 600 m trong 18 phút mà không truyền đi bất kỳ tín hiệu cấp cứu nào.
Hộp đen của chiếc máy bay Airbus A320 bị hư hại sau khi được tìm thấy ở hiện trường tai nạn, nhưng dữ liệu của nó vẫn có thể khôi phục được.
Gia đình và bạn bè của những người xấu số trên chuyến bay Đức gặp nạn ở Pháp hôm qua không kìm được nước mắt khi hay tin những người thân yêu của họ đã không còn.
Vì sao tổ bay không phát tín hiệu khẩn cấp khi 4U 9525 mất độ cao nhanh chóng trong 8 phút hay không đổi hướng để tránh lao vào núi với vận tốc 700 km/h là những câu hỏi cần giải đáp trong vụ rơi máy bay ở Pháp.
Danh sách nạn nhân trong vụ rơi máy bay 4U 9525 lẽ ra có thêm các cầu thủ và ban huấn luyện CLB Dalkurd.
Chiếc Airbus A320 của hãng hàng không Germanwings bắt đầu hạ độ cao chỉ một phút sau khi đạt độ cao hành trình và dần dần lao xuống vùng núi ở miền nam Pháp trước khi vỡ vụn thành nhiều mảnh.