Covid-19 có thể khiến các nước nghĩ lại về mức độ phụ thuộc kinh tế vào một quốc gia khác, từ đó mở ra một trật tự hoàn toàn mới.
Các hãng hàng không lớn kiếm được tiền những ngày này đang bận rộn vận chuyển hàng hóa, chứ không phải hành khách.
GDP quý II tăng thấp nhất lịch sử thống kê có thể không phải con số tiêu cực nhất và nửa cuối năm vẫn chưa hết khó khăn.
Đại dịch khiến các nhà bán lẻ bước vào vòng đàm phán sòng phẳng hơn với chủ nhà về việc giảm giá thuê hoặc trả chậm.
Khu vực sản xuất, doanh nghiệp, vận tải có dấu hiệu tăng trở lại dù tác động từ Covid-19 vẫn khiến các chỉ số chính thấp hơn cùng kỳ.
Sau mùa dịch, tùy thuộc vào tình hình tài chính sẽ có "công thức" riêng để tiết kiệm hoặc cải thiện thu nhập.
Hành khách và các hãng bay sẽ phải quen dần với số chuyến bay ít đi, nhiều điểm chuyển tiếp hơn và thêm quy tắc mới cho nhà vệ sinh.
Cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu thay đổi cách thế hệ Z (sinh sau năm 1998) tiếp cận công việc, lựa chọn nhà tuyển dụng, theo đuổi học vấn.
Chuyên gia dự báo thói quen mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng có thể vẫn duy trì sau dịch, là cơ hội cho ai chịu kinh doanh online.
Ấn ĐộKhi Bharat Gite mở lại nhà máy sản xuất phụ tùng nhôm, ông mất nhiều ngày chỉ lau chùi máy móc, chờ công nhân và cả những đơn hàng quay lại.
Khách đi máy bay nên chuẩn bị cho việc sẽ tốn kém hơn nếu các hãng buộc phải giãn cách, bỏ trống hàng ghế giữa, giảm nguy cơ lây nCoV.
Giới phân tích cho rằng quá trình hồi phục sẽ giống logo Nike - mất nhiều thời gian để chạm đáy, sau đó đi lên chậm và chắc chắn.
Giới phân tích cho rằng kinh tế khu vực đồng euro có thể đã chạm đáy vào tháng 4 và Mỹ sẽ nối gót vào cuối tháng này.
PMI - chỉ số đo sức khỏe lĩnh vực sản xuất - tháng 4 giảm còn 32,7 điểm, mức thấp nhất trong 9 năm IHS Markit thu thập dữ liệu về Việt Nam.
Những gì đang diễn ra tại Trung Quốc là tương lai mà mọi người được xem trước về hoạt động kinh doanh sẽ thay đổi thế nào sau đại dịch.
Đại dịch sẽ khiến văn phòng vắng vẻ hơn, đồng nghiệp thân thiết với nhau hơn, họp trực tuyến tăng lên và robot dần phổ biến.
Trung Quốc là bài học cho các nước về việc chính phủ muốn mở lại nền kinh tế nhưng người dân thì không chịu "mở hầu bao" vì vẫn tổn thương với Covid-19.
Không đổ xô săn tài sản giá hời trong đại dịch như phương Tây, các gia tộc châu Á lại muốn tài sản được quản lý theo cách "phòng thủ" để không mất tiền.
Lúc này, không thể có cái gọi là "phục hồi" mà người lãnh đạo cần "tái phát minh" doanh nghiệp như cách Đặng Tiểu Bình làm với kinh tế Trung Quốc.
Tương lai hàng không có thể là giá vé cao hơn, ít đường bay, đồ ăn miễn phí hơn và hành khách phải kiểm tra y tế trước khi bay.