Văn hóa doanh nghiệp, quy trình và công nghệ giúp doanh nghiệp F&B mang tới khách hàng trải nghiệm tinh tế, đồng nhất trên toàn hệ thống, theo ông Hoàng Nam Tiến.
Theo chuyên gia Vương Quân Ngọc, để tối ưu S&OP (Sales and operations planning - hoạch định vận hành sản xuất và bán hàng) cần kết hợp 3 yếu tố gồm: mô hình kinh doanh, công nghệ và con người, tại DxTalks.
Giới trẻ có lợi thế đặc biệt ở khả năng nắm bắt nhanh về công nghệ, nhờ thế việc chuyển đổi số thuận lợi hơn, doanh nhân Phạm Nhật Thành chia sẻ tại DxTalks.
Tại DxTalks, chuyên gia Lê Hùng Cường đánh giá con người là yếu tố trọng tâm trong quá trình chuyển đổi số, ngoài hai trụ cột còn lại là kinh doanh và công nghệ.
Theo ông Phùng Duy Hân, Tổng giám đốc Omron Việt Nam, công nghệ tự động hóa thu hẹp khoảng cách giữa khối văn phòng và khu vực sản xuất, giúp quy trình liền mạch và thông minh hơn, trong DxTalks.
Tại DxTalks số đầu tiên mùa hai, chuyên gia của Arthur D. Little (AdL) đánh giá cao vai trò của chuyển đổi số với mục tiêu phát triển bền vững của doanh nghiệp, ví dụ như công nghệ kỹ thuật số giúp quản lý năng lượng hiệu quả.
Xây dựng quy hoạch tổng thể một khu vực cần hướng tới sự kết hợp hài hòa giữa tăng trưởng kinh tế và bảo tồn di sản văn hóa, chuyên gia của McKinsey chia sẻ tại DxTalks số 10.
Bên cạnh tài chính, Blockchain có thể mang lại tiềm năng kinh tế mới trong ngành giải trí, nông nghiệp, logistics, giáo dục, y tế... chuyên gia Huy Nguyễn chia sẻ tại DxTalks số 9.
Theo ông Hatano Koji, Giám đốc sản xuất Nippon Steel Việt Nam, tinh thần cải tiến trong nhân viên cao mà vẫn chú ý những chi tiết nhỏ trong văn hóa Monozukuri đã giúp công ty chuyển đổi số thành công tại DxTalks số 8.
Dữ liệu có ích nhất khi giúp người dùng ra được quyết định và bức tranh dữ liệu luôn thúc đẩy hành động sao cho hiệu quả nhất, chuyên gia Nguyễn Khải Hoàn chia sẻ tại DxTalks.
Chuyển đổi công nghệ, cùng chuyển đổi kinh doanh và chuyển đổi con người là ba trụ cột chính không thể tách rời của chuyển đổi số, tiến sĩ Lê Hùng Cường chia sẻ tại DxTalks.
'Doanh nghiệp cần đảm bảo được sự liên kết giữa các kênh để tạo ra trải nghiệm đồng nhất và liền mạch cho khách hàng' là nhận định chung của các chuyên gia trong DxTalks số 5.
"Chuyển đổi số dựa trên tăng trải nghiệm khách hàng là một chiến lược cốt lõi giúp doanh nghiệp thành công", ông Peter Huỳnh, chủ tịch cộng đồng CIO Việt Nam chia sẻ tại DxTalks.
Chuyển đổi số chính là cải tiến công cụ lao động - một điều kiện đảm bảo sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp, CEO Artéco chia sẻ tại DxTalks.
Khi xây dựng lộ trình chuyển đổi số, trước hết phải mổ xẻ vấn đề và mong muốn đối với kinh doanh, quản trị, khách hàng, chuyên gia Nguyễn Đức Hạnh chia sẻ tại DxTalks.
Sự nhanh nhạy của Việt Nam với công nghệ mới giúp các doanh nghiệp thích ứng sớm với chuyển đổi số, ông Arnaud Ginolin, Giám đốc hợp danh BCG Việt Nam chia sẻ tại DxTalks.