Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nghe báo cáo sơ bộ về dự án hầm chui sông Hàn trị giá 4.700 tỷ đồng và giao cho Đà Nẵng nghiên cứu lại để bổ sung vào quy hoạch.
Ông Lê Văn Trung cho rằng về mặt quy hoạch, việc khai thác không gian ngầm phục vụ cho giao thông đô thị là xu thế tất yếu.
Đơn vị tư vấn cho biết, hầm thẳng vượt sông Hàn có tổng chiều dài 1.405 m, mỗi chiều 3 làn xe lưu thông với tốc độ 60 km/h.
Sau bốn phiên họp trong vòng hơn một năm qua, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã quyết phương án làm hầm thẳng vượt sông Hàn, dù chủ trương này vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều.
Hôm nay phương án hầm vượt sông Hàn tiếp tục được đặt lên bàn làm việc của Ban thường vụ Thành ủy Đà Nẵng, trong khi một số chuyên gia bày tỏ lo ngại về tính hiệu quả của phương án này so với làm cầu.
Ông Trần Văn Minh, nguyên Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho rằng thành phố không nên dành hơn 4.000 tỷ đồng xây cầu vượt sông Hàn ở thời điểm hiện tại, vì nguồn kinh phí chưa xác định rõ, các cầu khác chưa phát huy hết công suất.
Trước những ý kiến trái chiều về việc xây hầm vượt sông Hàn, ông Nguyễn Xuân Anh cho biết "chúng tôi quyết định vì tầm nhìn thành phố và chịu trách nhiệm với quyết định của mình".
Ông Hoàng Sừ, nguyên Chủ tịch Hội kiến trúc sư Quảng Nam, cho rằng Đà Nẵng chưa đến lúc chi hơn 4.000 tỷ xây hầm vượt sông Hàn mà nên ưu tiên mở rộng cầu quay và làm các nút khác mức để giải bài toán ùn tắc giao thông.
Lãnh đạo thành phố sẽ họp trong vài ngày tới để lựa chọn phương án làm hầm. Vị trí dự kiến xây hầm là từ cuối đường Đống Đa sang phía đường Trần Hưng Đạo.