Bộ phim chiếu trên truyền hình năm 1994 ghi dấu ấn về diễn xuất của hai cố nghệ sĩ Thu An, Văn Hiệp cùng các diễn viên Chiều Xuân, Trần Lực.
Nữ diễn viên và con gái út xuất hiện trong phim ngắn mang tên "Thế giới bí mật của mẹ" của đạo diễn Vũ Ngọc Phượng cho ngày Quốc tế Phụ nữ năm nay.
Nữ diễn viên 'Lời thú nhận của Eva' cùng con gái út Hồng Khanh gửi lời chúc độc giả VnExpress có một cái Tết vui vẻ, đầm ấm bên gia đình.
Nữ diễn viên 'Lời thú nhận của Eva' khoe nét xuân sắc, tươi trẻ khi vui đùa cùng 'công chúa nhỏ' tinh nghịch Hồng Khanh.
"Đôi khi, tôi có cảm giác áp lực khủng khiếp đến mức không biết phải làm gì. Tốt hơn hết chẳng làm gì cả, tôi chọn cách ngủ vùi và sau đó chờ mọi việc trôi qua", nghệ sĩ chia sẻ.
"Cả cuộc đời gây dựng sự nghiệp, nếu chỉ vì kinh doanh mà làm ảnh hưởng danh tiếng thì cái giá phải trả quá đắt. Tôi không lợi dụng ai để được châm chước, và tôi tin, đối tác không vì danh tiếng mà lợi dụng tôi", chị chia sẻ.
Bận rộn với việc công ty nhưng Chiều Xuân vẫn không bỏ diễn, nếu có cơ hội. Với chị, ánh sáng phim trường vẫn có sức hút đặc biệt. Chính vì vậy mà suốt từ đầu tháng 3 đến giờ, mọi công việc đều được bà giám đốc điều hành từ xa.
Chị là người đàn bà luôn thích thể hiện mình ở mọi lĩnh vực. Gần đây, Chiều Xuân ôm đồm làm đạo diễn và không ngần ngại dấn thân vào một thế giới mới, đầy cuốn hút là kinh doanh. Mấy ai vừa có sắc đẹp, thông minh lại dư thừa tự tin như vậy.
Ở bên nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân thành đạt, Chiều Xuân là một nữ diễn viên nổi tiếng của cả sân khấu lẫn điện ảnh. Còn bên người chồng Hồng Quân yêu vợ, thương con, chị là người phụ nữ chu toàn. Với cả hai người, hạnh phúc là biết sống vì nhau.
Lần đầu tiên trong vai trò đạo diễn, nữ diễn viên một thời đình đám với "Mẹ chồng tôi" tỏ ra rất tự tin. Kiêm luôn vai diễn chính trong "Nhật ký chàng ngác ngơ", Chiều Xuân bảo dù ai nói chị tham thì chị vẫn phải làm vậy. Tự tin là thế, vậy mà đến gần ngày công diễn, Chiều Xuân vẫn không hết run.
Tháng 4 này, nghệ sĩ Chiều Xuân sẽ cho công diễn vở kịch đầu tiên do chị làm đạo diễn “Những cuộc phiêu lưu của tâm hồn” hay “Nhật ký chàng ngác ngơ”. Lần đầu tiên thử sức ở lĩnh vực mới, nhưng Chiều Xuân tự tin sẽ đem đến cho khán giả một tác phẩm nghệ thuật đáng xem.
Nếu để vẽ chân dung mình, Chiều Xuân gói gọn trong chữ "ưa nhìn". Dù đã đi học đạo diễn, lập công ty biểu diễn, với chị, nghề diễn vẫn luôn là số 1, nhất là khi có một vai hay.
Bạn bè thường đùa, Chiều Xuân thuộc diện tảo hôn khi làm dâu và sau đó là làm mẹ lúc còn rất trẻ. Vất vả vì sớm phải chăm sóc gia đình, nhưng chị cũng được an ủi vì nhanh chóng ổn định cuộc sống. Nhờ thế mà giờ đây, Chiều Xuân có thể chú tâm vào việc gây dựng và phát triển công ty riêng.
"Mọi người bảo rằng tôi là người lãng mạn thậm chí là đứa 'điếc không sợ súng'. Đôi khi để tránh sự mềm yếu do lãng mạn gây ra, tôi phải tự đề ra cho mình những nguyên tắc. Và ít khi tôi phá vỡ những nguyên tắc đó", diễn viên của "Mẹ chồng tôi" tâm sự.
Một công ty kinh doanh trong lĩnh vực sân khấu và điện ảnh, với văn phòng bày biện khá đơn sơ ở một con phố vắng vẻ của Hà Nội, Việt Nữ là "đứa con" mới ra đời của bà giám đốc - diễn viên điện ảnh Chiều Xuân.
"Người diễn viên đừng vội bi quan và cũng đừng thỏa mãn khi nhận những lời mời chào, đưa đón, ve vuốt của dư luận. Điều quan trọng của người làm nghề diễn xuất là luôn luôn phải phấn đấu và khát khao trong nghề nghiệp", chị tâm sự.
Anh vừa đi học ở Nga về, là con trai nhạc sĩ Đỗ Nhuận và là người phổ nhạc bài hát 'Chiếc lá cuối cùng' trong vở 'Sân khấu cuộc đời' những năm 80. Bài hát đã lay động trái tim chị, một thiếu nữ vừa 18 tuổi. Thế rồi chị vấn vương từ ấy...
"Đúng là có một số diễn viên học chỉ đạo diễn xuất như một thứ đồ trang sức, nhưng tôi thì khác. Tôi muốn làm phim để thể nghiệm suy nghĩ của riêng mình, bởi trước đây, tôi chỉ được sáng tạo trong khuôn khổ vai diễn, còn với nghề đạo diễn, tôi có thể thể hiện mọi trăn trở bằng hình ảnh", chị tâm sự.
"Bây giờ, khi đã đứng tuổi, tìm được vai diễn phù hợp với mình không phải dễ. Tôi tự tìm hướng giải quyết cho mình là đi học lớp đạo diễn điện ảnh. Tôi đã bắt tay vào làm bộ phim tài liệu đầu tiên có tên gọi Tâm linh", chị tâm sự.
"Tôi không tự kỷ ám thị rằng người ta đang nhìn săm soi vào mình, để rồi phải đi đứng trông có vẻ đúng kiểu, đúng dáng. Phương châm của tôi là sống hết mình, đúng với những gì mình cảm nhận", diễn viên giãi bày.