Nhờ cơ chế tín chỉ carbon và giải pháp bù đắp phát thải, các hãng vẫn có thể bán xe thải nhiều CO2 mà vẫn giữ lộ trình Net Zero.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu nghiên cứu dùng biện pháp kinh tế thay vì hành chính để quản lý xe không đạt chuẩn môi trường và việc này phải phù hợp lợi ích, sinh kế người dân.
Yêu Hà Nội và đã gắn bó 8 năm, nhưng William Gray vẫn đưa cả gia đình rời đi vì không thể chịu đựng thêm bầu không khí "đặc quánh khói xe và mùi nhựa cháy".
Các chuyên gia cho rằng, hãng xe có thể xoay trở đáp ứng được mục tiêu CAFC 4,83 lít/100 km nhưng không dễ.
Sự xuất hiện của vi khuẩn ăn nhựa mở ra phương thức tái chế rác dựa vào tự nhiên, nhưng tốc độ xử lý chậm, cùng mối lo ngại rò rỉ vi khuẩn biến đổi gene ra môi trường.
RON, E5, E10, V hay III không chỉ là con số, đằng sau đó là những thông tin về thành phần và chất lượng xăng.
E10 được cho là hao hơn xăng RON95 1-3%, phù hợp với những dòng xe mới sản xuất 10-15 năm trở lại đây, theo các báo cáo mới nhất.
Nhiều chuyên gia cho rằng chuyển đổi giao thông xanh là cần thiết, tuy nhiên hệ thống điện, giao thông công cộng, nguồn lực đầu tư sẽ gặp áp lực rất lớn.
Hà Nội đã làm nhiều việc để hồi sinh sông Tô Lịch dịp 2/9, nhưng đến nay chưa có nước bổ cập, nước thải vẫn chảy vào và sông mang màu đen như nhiều năm qua.
Chất ổn định nhiên liệu ngăn xăng xuống cấp sớm với xe ít chạy, nhưng hiệu quả chỉ phát huy khi dùng với xăng mới và làm đúng chỉ dẫn.
Dự kiến hai máy bay không người lái sẽ được sử dụng để giám sát các trọng điểm gây ô nhiễm không khí ở Hà Nội trong tháng 9-10/2025.
Từ 1/7/2027, xe máy tại Hà Nội và TP HCM bắt buộc phải kiểm định khí thải và sẽ triển khai đại trà tại tất cả địa phương còn lại, theo dự thảo của Bộ Nông nghiệp và Môi trường.
Chất thải từ công nghệ, thiết bị ngành công nghiệp môi trường phải đáp ứng được 60-70% nhu cầu phân loại, tái chế, theo mục tiêu đặt ra đến năm 2030.
Hơn 250 camera nhận diện biển số tự động - "mắt thần" giám sát vi phạm giao thông dự kiến sẽ triển khai tại TP HCM.
Khi dùng xăng E10 nhưng không chạy trong thời gian dài, cần đổ đầy bình, dùng thêm phụ gia ổn định nhiên liệu để tránh sinh cặn hoặc tách nước.
Các nhà khoa học Mỹ và Trung Quốc tạo ra phương pháp biến đổi rác thải nhựa thành xăng tại nhiệt độ phòng với hiệu suất hơn 95%.
Nhiều công ty công nghệ đang phát triển những robot thông minh có thể tự động thu gom rác giúp cho việc bảo vệ môi trường trở nên nhẹ nhàng hơn.
Theo đề xuất của Bộ Xây dựng về tiêu hao nhiên liệu xe con trung bình (CAFC) 4,83 lít/100 km vào 2030, ít ôtô xăng, dầu hiện nay đạt được.
Thành phố đang lấy ý kiến sửa đổi nghị quyết vùng phát thải thấp, trong đó đưa ra lộ trình thực hiện sớm hơn, diện cấm, hạn chế phương tiện rộng hơn so với trước.
Sau Selex, TMT, Honda, đến lượt VinFast, ông lớn số một mảng xe máy điện Việt Nam triển khai mô hình trạm đổi pin công cộng.