Kế hoạch từ 2028, các hãng xe Trung Quốc sản xuất 8 triệu xe điện, sản lượng lớn hơn cả châu Âu và Bắc Mỹ gộp lại.
Trước khi khởi quay Goldfinger 1964, ông chủ Aston Martin nói "không" với đề nghị sản xuất một chiếc xe dành riêng cho bộ phim về siêu điệp viên 007.
ĐứcỞ nhà máy AMG, bất cứ ai cũng đều ngỡ như đi lạc vào một thị trấn ngoại ô nước Đức với cảnh đẹp và sự yên tĩnh lạ thường.
Mercedes hướng đến ngôi vương doanh số xe sang năm thứ ba liên tiếp trong khi BMW hy vọng lật đổ đối thủ với series 3, series 8, X7 mới.
Ngay cả Lamborghini, Ferrari, Bentley, Rolls-Royce cũng phải sản xuất SUV nếu không muốn bị bỏ lại trong cuộc đua.
Lexus, Cadillac, Lincoln, Volvo... vẫn trong hành trình miệt mài đuổi theo bộ ba thương hiệu xe sang Đức, vốn chiếm 80% thị phần.
Châu Âu lo lắng mất những ngành công nghiệp mũi nhọn vào tay người Trung Quốc.
Mua lại các hãng phương Tây, dốc nhiều tỷ đô la để phát triển công nghệ và sản phẩm, các hãng Trung Quốc muốn trở thành số một trong ngành.
Người Mỹ cho rằng hàng rào thuế quan khiến xe hơi nước này khó bán tại Nhật, nhưng vấn đề không đơn giản như vậy.
Niềm kiêu hãnh chất lượng ôtô "made in Japan" bị tổn thương, xe hơi Nhật trước những thách thức chưa từng có.
Hãng xe bảo thủ muốn chứng minh điều ngược lại bằng những thay đổi mang tính bước ngoặt.
Quá chú trọng vào lợi ích cổ đông khiến Honda không còn tiên phong trong công nghệ, các sản phẩm mất dần sức hút.
Vấn đề của Toyota nằm ở triết lý quản trị kinh điển vốn giúp hãng thành công trong hàng chục năm qua.
Xu hướng phát triển xe sử dụng nhiên liệu sạch, đặc biệt ôtô điện đẩy các hãng xe truyền thống vào tình thế buộc phải thay đổi dần.
Nhóm thiết kế muốn đưa lên xe những đường nét ấn tượng, trong khi đó các kỹ sư lại đòi hỏi an toàn và hiệu năng khí động học.
Camry mới thành hình từ hai nét phác thảo dài 5 cm trên cuốn sổ lịch cầm tay, bắt đầu những thay đổi chưa có tiền lệ ở Toyota.
Đã đến lúc những ông lớn Nhật, Mỹ hay châu Âu thay đổi cách nhìn đối với các hãng xe Hàn, tôn trọng hơn.
Đang gặp nhiều vấn đề trong thay đổi triết lý thiết kế nhưng hãng xe Nhật vẫn có giá trị cao nhất trong làng 4 bánh với 28,7 tỷ USD.
Hãng xe tư nhân đang có chiến lược giảm giá chưa từng có, mang lại mục tiêu nhất thời về doanh số nhưng nguy cơ luôn thường trực.
CEO Akio Toyoda muốn khách hàng bỏ định kiến "xe Toyota nhàm chán" trong bối cảnh công ty thực hiện nhiều thay đổi nhưng doanh số giảm sút.