Độ dày tường vây đường hầm tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên bị giảm từ 2 m xuống 1,5 m.
UBND TP HCM, lãnh đạo Sở, ban quản lý dự án có nhiều sai phạm từ khảo sát, phê duyệt cho đến quá trình đầu tư... khi triển khai tuyến Metro số 1.
Ông Hoàng Như Cương được cho là đi Mỹ từ hôm 9/12 khi chưa được phép, trong khi Trưởng ban Lê Nguyễn Minh Quang vừa nộp đơn xin thôi việc.
Ông Lê Nguyễn Minh Quang nghỉ việc "vì lý do cá nhân", Thường trực Thành ủy dự kiến giải quyết vào ngày mai.
Đã xong hơn 50% khối lượng công việc, song với tình trạng luôn "đói" vốn, tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên được cho là khó hoàn thành vào năm 2020.
Dự kiến tuyến metro Bến Thành - Tham Lương, tổng mức đầu tư hơn 1,3 tỷ USD, sẽ được đưa vào sử dụng trong năm nay, song còn quá nhiều dang dở.
Ban quản lý Đường sắt đô thị TP HCM nhìn nhận với tiến độ như hiện nay tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên không thể hoàn thành năm 2020.
Nằm ở vị trí hơn 12 m dưới mặt đất, tuyến hầm TBM của tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên được robot 300 tấn đào trong 5 tháng.
Thủ tục phức tạp khiến thời gian làm metro kéo dài, đội vốn, phải điều chỉnh thiết kế... nên thành phố chưa biết khi nào dự án hoàn thành.
Được kết nối với cầu bộ hành bờ Nam và Bắc qua Xa lộ Hà Nội, hai nhà ga tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ hoàn thành vào dịp lễ 30/4.
Tuyến metro số 5 (giai đoạn 2b) đoạn từ nhà ga Đại học Y dược đến nhà ga Bến xe Cần Giuộc được TP HCM kêu gọi đầu tư theo hình thức PPP.
Do trung ương chưa bố trí vốn, đây có thể là lần thứ tư TP HCM phải tạm ứng ngân sách cho tuyến metro số 1.
Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong nêu một loạt hệ lụy phải đối mặt nếu các vướng mắc của tuyến metro số 1, 2 không sớm giải quyết.
Tư vấn trong nước tính toán chưa đúng, tăng khối lượng dự án, giá nguyên liệu tăng… được cho là nguyên nhân khiến 2 dự án metro bị đội vốn.
Triển khai một tuyến metro mất ít nhất 10 năm, dù đang dang dở tuyến số 1, thành phố vẫn đề xuất xây dựng hai tuyến khác, trị giá nhiều tỷ USD.
Tuyến metro 3A giúp kết nối ba trung tâm vận chuyển hành khách lớn của thành phố, tăng hiệu quả khai thác tuyến số 1 và 2.
TP HCM xin điều chỉnh mức đầu tư tuyến metro Bến Thành - Tham Lương từ 1,3 tỷ USD lên hơn 2,1 tỷ USD và năm 2024 mới hoàn thành dự án.
Phải ứng ngân sách 3 lần trả nợ cho nhà thầu Nhật Bản xây tuyến metro số 1, TP HCM kiến nghị Bộ Tài chính sớm giải ngân vốn ODA để trả lại.
Bày tỏ vui mừng vì tiến độ làm hầm phía Đông tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, nhà thầu Nhật Bản cũng nhắc Việt Nam cần ưu tiên bố trí vốn.
Biến động giá nguyên liệu, tăng khối lượng xây dựng... là các nguyên nhân khiến dự án Metro số 1 của TP HCM đội vốn.