Tổ công tác liên ngành thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng, do Phó chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến đứng đầu.
Trở về sau 3 tháng đi Mỹ khi chưa được phép, ông Hoàng Như Cương bị kỷ luật.
Sau 3 tháng đi nước ngoài dù chưa được phép, ông Hoàng Như Cương về Việt Nam, đến cơ quan giải quyết công việc.
Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đến cuối năm sau mới hoàn thành và chạy thử, đầu năm 2021 sẽ khai thác thương mại.
Thành phố cần thanh toán gấp cho các nhà thầu nước ngoài, tránh phát sinh khiếu kiện, đảm bảo tiến độ dự án.
Nhiều người bị yêu cầu kiểm điểm vì liên quan gói thầu di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật tuyến Metro Bến Thành - Tham Lương.
Số tiền này lấy từ ngân sách của TP HCM, thanh toán cho các nhà thầu Nhật Bản trước Tết Nguyên đán.
Giám đốc Sở Giao thông Vận tải được điều động trở lại vị trí 4 năm trước, thay ông Lê Nguyễn Minh Quang xin nghỉ việc.
Tổng đầu tư tăng gần 3 lần, liên tục "đói" vốn, lộ sai phạm thất thoát gần 2.900 tỷ... khiến Metro Số 1 không thể hoàn thành năm 2020.
Ông Lê Nguyễn Minh Quang khẳng định không tư lợi, việc điều chỉnh thiết kế được hai đơn vị tư vấn độc lập kết luận đảm bảo chất lượng.
Độ dày tường vây đường hầm tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên bị giảm từ 2 m xuống 1,5 m.
UBND TP HCM, lãnh đạo Sở, ban quản lý dự án có nhiều sai phạm từ khảo sát, phê duyệt cho đến quá trình đầu tư... khi triển khai tuyến Metro số 1.
Ông Hoàng Như Cương được cho là đi Mỹ từ hôm 9/12 khi chưa được phép, trong khi Trưởng ban Lê Nguyễn Minh Quang vừa nộp đơn xin thôi việc.
Ông Lê Nguyễn Minh Quang nghỉ việc "vì lý do cá nhân", Thường trực Thành ủy dự kiến giải quyết vào ngày mai.
Đã xong hơn 50% khối lượng công việc, song với tình trạng luôn "đói" vốn, tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên được cho là khó hoàn thành vào năm 2020.
Dự kiến tuyến metro Bến Thành - Tham Lương, tổng mức đầu tư hơn 1,3 tỷ USD, sẽ được đưa vào sử dụng trong năm nay, song còn quá nhiều dang dở.
Ban quản lý Đường sắt đô thị TP HCM nhìn nhận với tiến độ như hiện nay tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên không thể hoàn thành năm 2020.
Nằm ở vị trí hơn 12 m dưới mặt đất, tuyến hầm TBM của tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên được robot 300 tấn đào trong 5 tháng.
Thủ tục phức tạp khiến thời gian làm metro kéo dài, đội vốn, phải điều chỉnh thiết kế... nên thành phố chưa biết khi nào dự án hoàn thành.
Được kết nối với cầu bộ hành bờ Nam và Bắc qua Xa lộ Hà Nội, hai nhà ga tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ hoàn thành vào dịp lễ 30/4.