Cầu qua sông Tiền và cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ gấp rút hoàn thành, để thông xe ngày 24/12, giúp thời gian TP HCM về thủ phủ miền Tây từ 4 còn hơn 2 giờ.
Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng được tính toán giảm hàng trăm tỷ đồng chi phí giải phóng mặt bằng do người dân nhận tiền mặt thay cho nền tái định cư.
Tiền GiangNhiều lo ngại trước đề xuất nâng vận tốc tối đa lên 90 km/h ở cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, do tuyến chưa có làn khẩn cấp, xe đông, dễ xảy ra tai nạn.
Dự kiến 5.000 m3 cát biển khai thác từ Trà Vinh phục vụ đắp nền gần một km thuộc cao tốc Cần Thơ – Cà Mau, hiệu quả tốt sẽ triển khai rộng rãi.
Suất đầu tư ở Đồng bằng sông Cửu Long gấp 1,3-1,5 lần nơi khác khiến khu vực này mới chỉ có 91 km cao tốc, chiếm 7% cả nước, theo lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải.
Ba tỉnh An Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng và TP Cần Thơ dành gần 4.300 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng, xây tuyến cao tốc hơn 188 km đi ngang miền Tây.
Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ làm rõ cơ chế tài chính cho ba cao tốc liên vùng, đặc biệt là cam kết vốn từ địa phương.
Tiền GiangQuá trình thực hiện, cao tốc thứ ba đã hoàn thành ở miền Tây phải hai lần đổi chủ đầu tư, ba lần điều chỉnh tổng chi phí và thời gian đình trệ gần 10 năm.
Tiền GiangCao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận dài hơn 50 km, tổng vốn đầu tư 12.000 tỷ đồng, hoạt động từ hôm nay, sau 13 năm triển khai.
Tiền GiangCao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận hoàn thành trên 97% khối lượng, dự kiến ngày 30/4 đưa vào sử dụng.
Tuyến cao tốc hơn 188 km, nối An Giang - Cần Thơ - Hậu Giang - Sóc Trăng được kiến nghị chia làm 4 dự án thành phần, giao các địa phương này thực hiện.
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu đảm bảo bàn giao 70% diện tích mặt bằng các gói thầu xây lắp, để cao tốc Cần Thơ – Cà Mau khởi công tháng 11, hoàn thành năm 2025.
Chính phủ đặt mục tiêu khu vực đồng bằng sông Cửu Long sẽ được đầu tư xây mới và nâng cấp 830 km cao tốc; 4.000 km quốc lộ.
Cầu Mỹ Thuận 2 cùng hai cao tốc về miền Tây hoàn thành thời gian tới giúp rút ngắn chặng TP HCM - Cần Thơ còn 2 giờ thay vì gần 4 giờ như hiện tại.
Cao tốc TP HCM - Mộc Bài, Cao Lãnh - An Hữu, Biên Hòa - Vũng Tàu... được đầu tư những năm tới sẽ tạo các trục huyết mạch kết nối khu vực Đông Nam Bộ, miền Tây.
Cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi dài hơn 51 km, rộng 17 m, bốn làn xe, vận tốc 80 km/h thông xe chiều 12/1, giúp rút ngắn thời gian từ Cần Thơ đi Kiên Giang.
Các dự án cao tốc đang được quy hoạch, đầu tư, xây dựng, với kinh phí dự kiến hơn 150.000 tỷ đồng, nhằm phát triển kinh tế cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Đồng bằng Mekong đang hình thành 7 dự án cao tốc trục dọc và trục ngang với tổng chiều dài gần 1.000 km, kinh phí dự kiến trên 150.000 tỷ đồng.
Hơn bốn năm thi công, cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi dài hơn 51 km, qua TP Cần Thơ và Kiên Giang đang hoàn thiện để thông xe.
Đồng ThápCao tốc Mỹ An - Cao Lãnh dài 26 km kết nối với tuyến Cao Lãnh - Kiên Giang hình thành trục cao tốc Bắc - Nam phía Tây.