Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 16/3/2018, 10:00 (GMT+7)

Tập đoàn TH sắp ra mắt sữa hạt mắc ca

Doanh nghiệp giới thiệu dòng sữa hạt mới vào ngày 21/3, sản phẩm ngoài thành phần mắc ca còn có sữa bò, quả chà là tạo vị ngọt tự nhiên.

Nhận thấy tiềm năng kinh tế và giá trị dinh dưỡng cao từ mắc ca, Tập đoàn TH đã tiếp cận các nghiên cứu về giá trị dinh dưỡng của loại hạt này. Sau thời gian dài phát triển sản phẩm, doanh nghiệp tiết lộ sẽ giới thiệu dòng sữa hạt mới TH true NUT vào ngày 21/3. Sản phẩm không chỉ mở thêm hướng đầu ra cho hạt mắc ca, mà còn đa dạng thêm lựa chọn sản phẩm dinh dưỡng cho người tiêu dùng Việt.

Dòng sữa hạt mới TH true NUT.

Dòng sữa hạt mới TH true NUT.

Trên thế giới, mắc ca được mệnh danh là “nữ hoàng” của các loại hạt nhờ giá trị dinh dưỡng cao. 100g hạt mắc ca có thể chứa đến 59g chất béo chưa bão hòa; 0,275mg vitamin B6; 1,2 mg vitamin C; 0,54mg vitamin E, có công dụng giảm cholesterol và tri-glyceride.

Ngoài thành phần chính là mắc ca và sữa bò, Tập đoàn TH còn kết hợp thêm quả chà là để tạo vị ngọt tự nhiên. Loại quả này chứa nhiều loại đường tự nhiên như sacarose, glucose và fructose. Toàn bộ các công đoạn sản xuất đều tuân theo theo quy trình nghiêm ngặt và dây chuyền hiện đại.

Theo đại diện doanh nghiệp, TH true NUT không chỉ góp phần cân chỉnh lại thói quen tiêu dùng ở Việt Nam, mà còn ra thế giới. Đó là dần từ bỏ thói quen uống đồ ngọt từ đường, đặc biệt là đường hóa học. Sau chà là, dòng sản phẩm TH true NUT sẽ phát triển theo hướng không dùng đường, mà dùng các loại quả có tính ngọt nhằm tạo ra sản phẩm bổ dưỡng, ngon tự nhiên.

Đây là dự án sản phẩm dinh dưỡng tự nhiên thứ 3 của doanh nghiệp, tiếp nối thành công từ dự án sữa tươi sạch 9 năm trước và thức uống thảo dược năm 2017.

polyad

Mắc ca được mệnh danh là “nữ hoàng” của các loại hạt, có giá trị dinh dưỡng cao và khó trồng. Ảnh: Bizmedia

Đại diện doanh nghiệp cho biết, nguồn mắc ca sử dụng chế biến sữa hạt được trồng trong nước và nhập khẩu từ Australia, Nam Phi.

Trong tương lai, TH sẽ xây dựng vùng nguyên liệu mắc ca riêng đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của quy trình sản xuất sữa hạt. Nhờ đó, tạo việc làm cho nông dân, tăng giá trị cho hạt mắc ca thô.

Mắc ca có tên khoa học là Macadamia, là dòng cây thân gỗ lâu năm, có nguồn gốc từ các khu rừng rậm châu Đại Dương. Cây mắc ca du nhập về Việt Nam từ khoảng năm 2005, song đến nay thành phẩm đầu ra vẫn chủ yếu là loại hạt rang tách vỏ. Vùng trồng chỉ tập trung ở một số địa phương nhất định có điều kiện khí hậu phù hợp như Sơn La, Lâm Đồng.

polyad

Cây mắc ca có nguồn gốc từ Australia, du nhập về Việt Nam từ khoảng năm 2005. Ảnh: Bizmedia

Việt Nam là một trong số ít những nước có điều kiện tự nhiên thích hợp trồng mắc ca. Tuy nhiên để loại "hạt nữ hoàng" này có đầu ra ổn định, làm giàu bền vững cho nông dân, doanh nghiệp sẽ có hướng đầu tư thích hợp và đồng bộ.

Ngoài mắc ca, ngày 21/3, Tập đoàn TH cũng cho ra mắt sữa hạt óc chó và tiếp tục phát triển dòng sản phẩm này với nhiều loại hạt khác.

Hương Giang

Chia sẻ bài viết qua email