Thứ ba, 2/7/2024
Thứ ba, 18/6/2024, 12:27 (GMT+7)

Thanh Hằng - 'bà hoàng vedette'

Siêu mẫu Thanh Hằng liên tục diễn vedette trong các show mở màn qua 10 mùa của Tuần thời trang Quốc tế Việt Nam.

Năm 2014, khi tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam khởi động, Thanh Hằng được Công Trí giao vị trí vedette. Cô vào vai người dẫn đầu cuộc chiến giữa con người và máy móc, thể hiện sự tiên phong như thông điệp của bộ sưu tập No.8. Người đẹp diện áo dài đính cườm và sequin, nhấn bằng áo giáp, mang trên mình đôi cánh kim loại gắn đầy những bánh răng. Khi cô bước ra đường băng, đôi cánh từ từ mở ra trong tiếng reo hò phấn khích từ khán giả.

Thanh Hằng catwalk show No.8 của Công Trí 2014
 
 
Ở hậu trường, cô cho biết lúc đầu Công Trí lo cô không mặc nổi trang phục. Trước giờ ra sàn diễn, ba người giúp Thanh Hằng ướm bộ áo hơn 10 kg. Cô tập bấm vài lần để đôi cánh mở ra. Vì thích thiết kế nên Thanh Hằng không ngại khó, trình diễn với sự phấn khích.

Năm 2015, nhà thiết kế Phương My mở màn với bộ sưu tập Reflection (Phản chiếu). Thanh Hằng tiếp tục xuất hiện trong vai trò kết show với thiết kế dáng chữ A thắt nơ đính pha lê.

Đêm khai mạc Tuần thời trang quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2016, Công Trí giới thiệu bộ sưu tập Lúa. Ở phần kết, màn trình diễn của Thanh Hằng được nhận xét lắng đọng trên nền nhạc New Age. Cô sải bước trong trang phục mô phỏng cánh đồng lúa chín. Sự kết hợp giữa thời trang và những điều bình dị của làng quê Việt khiến người xem xúc động.

Ở mùa Thu Đông 2016, trong đêm mở màn, người đẹp kết show Cô gái của kẻ lạ và tôi. Thanh Hằng khoe chân trong bodysuit kèm áo choàng được đính kết tỉ mỉ của Công Trí, nặng hơn 10 kg.

Năm 2017, với bộ sưu tập Thứ sáu của Chị, Thanh Hằng vừa là first face vừa là vedette. Người đẹp sải bước trên đường băng trong vai cô gái văn phòng ăn vận tự do và có gu. Điểm nhấn của bộ cánh nằm ở chiếc bra-top bằng giấy mặc ngoài sơ mi. Trong bộ cánh khác, Thanh Hằng kết hợp blazer ánh kim và bốt cao trên gối đồng điệu. Áo khoác kết sequin bằng tay ăn ý chiếc vali giúp cô toát lên vẻ quyền lực.

Tháng 4/2018, Thanh Hằng và Hà Hồ cùng giữ vị trí vedette trong bộ sưu tập Coco yêu dấu của Công Trí. 5 năm kể từ lần xuất hiện trong show Công Trí năm 2013, đôi bạn thân mới lại cùng nhau catwalk. Sự xuất hiện của hai nàng thơ khiến khán giả vỡ òa, cổ vũ không ngừng. Hồ Ngọc Hà thể hiện áo dài xử lý bằng kỹ thuật đan lát đặc trưng của nhà thiết kế. Thanh Hằng diện áo cắt laser đính hoa 3D và đá quý.

Thanh Hằng, Hà Hồ ở show Công Trí năm 2018
 
 

Năm 2021, Adrian Anh Tuấn khai mạc sự kiện với bộ sưu tập Chạm. Khi làm first face, Thanh Hằng diện áo váy đơn sắc màu trắng. Ở vị trí vedette, cô catwalk với thiết kế trễ vai, bồng xòe, phối trang sức ngọc trai, tô điểm bằng kiểu tóc hình chiếc nơ.

Nhà thiết kế Võ Công Khanh mời Thanh Hằng làm vedette cho bộ sưu tập H2O trong năm 2022. Chiếc đầm theo xu hướng bất đối xứng, được làm từ vỏ chai nhựa, xử lý bằng kỹ thuật nhiệt để nung chảy, tạo hình và gắn kết.

Cùng năm, tại mùa mốt Thu Đông hồi tháng 11, cô lần đầu làm "nàng thơ" của Hoàng Minh Hà. Người mẫu mặc trang phục với các đường xếp nếp tạo thành hiệu ứng gợn sóng, đội nón quai thao, thể hiện tinh thần giao thoa văn hóa Á - Âu trong bộ sưu tập Sương.

Thanh Hằng trình diễn đầm lưới pha lê của Lê Thanh Hòa trong show Hoa trên sóng nước của tuần thời trang năm 2023. Thiết kế lấy cảm hứng từ những giọt nước tinh khôi và thuần khiết, ăn ý chủ đề "cuộc đối thoại giữa thời trang và vẻ đẹp vĩnh cửu của thiên nhiên".

Tháng 11 cùng năm, cô tiếp tục đảm nhận phần kết ở show của Vũ Việt Hà. Người đẹp diện đầm lụa đính pha lê Swarovski theo những đường xoáy hình tròn, thể hiện hình ảnh mặt nước lan tỏa. Phần cổ áo được lấy cảm hứng từ áo dài. Trang phục kết hợp với nón ba tầm - kiểu nón che nắng mưa của nữ giới miền Bắc thời xưa - được làm bằng lụa sống, do một nghệ nhân của làng Chuông thực hiện. Ảnh: Kim Bánh Trôi Nước

Siêu mẫu 41 tuổi là vedette trong bộ sưu tập Kiệt tác của nước của Võ Công Khanh, tại sự kiện mở màn Tuần thời trang Quốc tế Việt Nam (ngày 13-16/6). Thanh Hằng trình diễn bộ cánh có phom dáng định hình bằng khung kim loại, gồm hai lớp có thể tháo rời. Bộ đồ khá nặng khiến cô di chuyển khó khăn, phải dồn lực nhiều vào đôi chân.

Thanh Hằng sinh tại Đà Nẵng, là một trong những người mẫu hàng đầu Việt Nam. Cô lần đầu được biết đến khi giành vương miện Hoa hậu Người mẫu qua ảnh 2002. Sau cuộc thi, cô tập trung phát triển sự nghiệp người mẫu. Từ năm 2008 đến nay, ngoài làm mẫu, cô còn nổi tiếng qua các phim: Những cô gái chân dài, Gia tài bác sĩ, Nụ hôn thần chết, Những nụ hôn rực rỡ, Mỹ nhân kế, Mẹ chồng, Tháng năm rực rỡ, Chị chị em em. Năm 2023, cô cưới nhạc trưởng Trần Nhật Minh - chỉ huy dàn nhạc tại Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP HCM.

Ý Ly
Ảnh, video: MultiMedia