Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 3/4/2021, 00:00 (GMT+7)

Phong cách thập niên 2000 trở lại

Phong cách thập niên 2000 trở lại làng mốt với sự xuất hiện của cardigan, tracksuit, crop top...

Theo Vogue, phong cách thập niên 2000 là một trong những xu hướng thời trang nổi bật của năm nay. Trong các bộ sưu tập Xuân Hè lẫn Thu Đông, giới yêu thời trang chứng kiến sự trở lại của những món đồ đặc trưng theo phong cách này, trong đó có tracksuit (bộ đồ thể thao). Ngày nay, các tín đồ có thể mặc cả bộ đồ thể thao khi đi chơi, hẹn hò thay vì chỉ khi tập luyện như trước. Ảnh: Rodarte.

Cardigan cũng là dấu ấn của những năm 2000. Dù thiết kế cho mùa mốt Xuân Hè, nhiều nhà mốt vẫn tích cực lăng xê những chiếc áo khoác len, đan móc đủ màu sắc, chủ yếu để làm tăng phong cách hơn để mặc giữ ấm. Ảnh: Batsheva.

Dấu hiệu nhận biết của thời trang những năm 2000 còn là các thiết kế vải lưới. Chúng phù hợp những bạn trẻ có phong cách phóng khoáng, tự do, đòi hỏi chọn nội y tinh tế. Ảnh: Acne Studios.

Crop top - món đồ được yêu thích từ thế kỷ trước - trở lại với diện mạo năng động, tối giản.

Quần lót G-string đã manh nha trở lại từ năm ngoái và tiếp tục được lăng xê trong các bộ sưu tập của Versace, Givenchy, Mugler, Dion Lee... Để khoe nội y không phản cảm, các cô gái nên chọn kiểu quần có dây gắn đá, vải trơn, thiết kế tối giản, hiện đại thay vì chọn vải ren hay các họa tiết rườm rà. Ảnh: Instagram Alexademie.

Một trong những kiểu mốt gây tranh cãi, bị chê xấu của thập niên 2000 là quần cạp trễ cũng trở lại. Giới yêu thời trang dễ dàng bắt gặp món đồ này trong bộ sưu tập của Fendi, Sportmax... Chúng thích hợp với những cô nàng bụng phẳng, chân dài. Ảnh: Fendi.

Ngoài quần cạp trễ, năm nay các cô gái còn được tiếp tục chinh phục kiểu quần jeans ống rộng cạp cao. Chúng được yêu thích trong hai năm trở lại đây vì đem lại sự thoải mái và đặc biệt là "ăn gian" chiều dài đôi chân. Ảnh: Chanel.

Chanel Xuân Hè 2021
 
 

Quần jeans ống rộng, màu hồng và thắt lưng trễ quanh hông được Chanel lăng xê trong show Xuân Hè 2021. Video: Chanel.

Màu hồng xuất hiện trong show Dolce & Gabbana, Chanel, Valentino, Miu Miu, Roksanda... từ váy áo đến giày dép, túi xách, báo hiệu sự trở lại của thời trang những năm 2000. Các chuyên gia dự báo màu sắc nữ tính này sẽ còn được yêu thích trong một thời gian dài, khi nữ quyền ngày càng được đề cao. Ảnh: D&G.

Xu hướng đeo thắt lưng trễ quanh hông từ thập niên cũ trở lại thay vì thắt chặt ở eo, bụng. Kiểu đeo này chủ yếu là để trang trí, tô điểm thêm bộ trang phục. Do đó bạn nên chọn những chiếc đai kiểu cách như chuỗi dây xích bằng vàng, dây ngọc trai, dây gắn đá... Ảnh: Chanel.

Sau hai năm bùng nổ, túi đeo vai tiếp tục là xu hướng của năm nay với thiết kế ngày càng tinh tế cùng chất liệu phong phú. Chúng được yêu thích bởi kích thước vừa phải, có thể xách tay hoặc đeo vai tiện lợi. Ảnh: SDM.

Kính có tròng mắt thuôn dài theo chiều ngang, chiều cao hẹp từng là kiểu mốt phổ biến cách đây 20 năm. Năm nay, Balenciaga là một trong số nhà mốt đưa chúng trở lại. Ảnh: Balenciaga.

Sao Mai