Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 31/5/2022, 11:57 (GMT+7)

Nỗi đau ở thành phố Mỹ sau vụ xả súng

Người dân Uvalde nghẹn ngào tập trung ở khu tưởng niệm và làm lễ cầu nguyện cho 21 nạn nhân trong vụ xả súng trường tiểu học Robb.

Người dân bật khóc khi dự lễ cầu nguyện cho các nạn nhân vụ xả súng tại trường tiểu học Robb ở thành phố Uvalde, bang Texas, Mỹ, hôm 25/5.

Một ngày trước đó, tay súng 18 tuổi Salvador Ramos mang theo khẩu súng trường bán tự động kiểu AR-15 xông vào trường tiểu học Robb, khóa cửa một lớp học và xả súng trong hơn một giờ, khiến 19 học sinh và hai cô giáo thiệt mạng.

Tên của các nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng được viết lên những cây thánh giá đặt tại khu tưởng niệm bên ngoài trường tiểu học Robb.

Người phụ nữ cầm di ảnh của bé gái Nevaeh Bravo, nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng ngày 25/5.

Elena Mendoza (áo xanh) ôm mặt khóc khi tới đặt hoa tưởng niệm cho em họ hôm 26/5.

Một phụ nữ bật khóc bên ngoài khu tưởng niệm dành cho nạn nhân của vụ xả súng trường tiểu học Robb hôm 29/5.

Cùng ngày này, vợ chồng Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng tới Uvalde chia buồn. Trong ảnh, ông Biden ôm bà Mandy Gutierre (áo đỏ), hiệu trưởng trường tiểu học Robb.

Roland Gutierrez, thượng nghị sĩ tại thượng viện bang Texas, cho biết Tổng thống Biden đã đề nghị phá dỡ trường tiểu học Robb để xây lại một ngôi trường mới.

Người dân la ó Thống đốc Texas Greg Abbott khi ông tới dự lễ tưởng niệm các nạn nhân cùng vợ chồng Tổng thống Mỹ hôm 29/5.

Thống đốc Abbott tuần trước cho hay đã "giận tím người" khi biết lực lượng thực thi pháp luật "nói dối" ông về phản ứng ban đầu của họ trong vụ xả súng. Abbott, người ban đầu ca ngợi cảnh sát vì "phản ứng nhanh", cho hay thông tin ban đầu mà ông nhận được không chính xác đã khiến ông công bố những chi tiết gây hiểu lầm cho người dân hôm 25/5.

Một bé trai bật khóc khi dự lễ tưởng niệm các nạn nhân tại nhà thờ Công giáo Sacred Heart ở Uvalde, Texas, hôm 29/5.

Nghi phạm Ramos đã xông vào trường qua cánh cửa không khóa và bắn ít nhất 100 viên đạn. Cảnh sát không vào lớp học cho tới phút thứ 78 sau khi kẻ tấn công đã vào bên trong. Vài ngày sau vụ xả súng, cảnh sát mới tiết lộ nhận được hàng loạt cuộc gọi đến đường dây nóng 911 từ các em học sinh đang mắc kẹt bên trong. Các bé van nài "xin các chú cảnh sát hãy tới ngay".

Người dân nghẹn ngào bật khóc khi tới thăm khu tưởng niệm nạn nhân vụ tấn công hôm 30/5.

Người dân thắp nến cầu nguyện tối 30/5. Đây là vụ xả súng học đường đẫm máu nhất tại Mỹ trong gần một thập kỷ.

Nỗi đau ở thành phố Mỹ sau vụ xả súng
 
 

Người dân đặt hoa và kỷ vật bên ngoài trường Robb hôm 29/5. Video: AFP.

Theo AFP/Reuters