Thứ tư, 1/5/2024
Thứ năm, 18/4/2024, 07:36 (GMT+7)

Những khoảnh khắc đẹp tại Boston Marathon 2024

MỹNụ hôn của một cặp đôi khi về đích, runner 77 tuổi lần thứ 28 hoàn thành cuộc đua hay sự cuồng nhiệt của CĐV tạo ra một Boston Marathon nhiều màu sắc.

Ambrose “Amby” Burfoot (trái) sau khi chinh phục Boston Marathon lần thứ 28. Ở tuổi 77, ông hoàn thành cuộc đua sau 4 giờ 49 phút 58 giây. Burfoot mang số bib 1968 là năm đầu tiên ông tham dự Boston Marathon. Khi ấy, Burfoot đạt thành tích 2 giờ 22 phút 17 giây. Bên phải là vợ ông, người cũng thi đấu ở giải năm nay.

Cặp VĐV Sebastian Cantoni và Romina Cornejo hôn nhau sau khi vượt qua vạch đích.

Các VĐV tranh thủ nghỉ ngơi theo những cách khác nhau trước khi cuộc đua diễn ra. Năm nay, Boston Marathon thu hút 30.000 người tham dự.

Các nữ sinh của trường Wellesley College cổ vũ cho VĐV trên đường chạy. Wellesley là trường đại học tư thục tại bang Massachusetts chỉ dành cho sinh viên nữ, chuyên đào tạo về nghệ thuật tự do. Cung đường chạy Boston Marathon chạy ngang qua trường Wellesley.

Các nữ sinh của trường Wellesley mang theo những tấm banner, biểu ngữ lạ mắt là nét mới lạ tại Boston Marathon năm nay. Trong ảnh, họ đang cổ vũ cho các VĐV tham dự nội dung xe lăn. Boston Marathon có bốn cự ly: Full marathon chạy bộ nam, nữ, và full marathon xe lăn nam, nữ.

Một VĐV khuấy động sự cuồng nhiệt của các CĐV trên đường đua.

Runner Patty Monge tưới nước lên người khi leo đoạn dốc Heartbreak Hill. Các tình nguyện viên mặc áo vàng đã chuẩn bị sẵn nước để hỗ trợ cho VĐV nhanh nhất có thể.

Runner Merritt Blum được hai người cùng chạy giúp đỡ để vượt qua vạch đích sau khi gặp sự cố khiến cô kiệt sức.

Một chuyên viên y tế giúp đỡ hai VĐV có dấu hiệu đuối sức sau khi về đích. Năm nay, Boston Marathon được tổ chức lần thứ 128. Đây là giải marathon thường niên lâu đời nhất thế giới và có lẽ được biết tới nhiều nhất.

CĐV Matt Charlton trong trang phục cosplay lon bia Narragansett. Điều đặc biệt là Charlton không hề làm việc cho hãng bia Narragansett. Anh đứng ở ven đường để "tiếp bia" cho VĐV và đã làm điều này trong bốn, năm năm qua. Bộ đồ cosplay này được Charlton mua vào năm ngoái và đã gây ấn tượng khi anh mặc ở cuộc đua năm nay.

Runner Henry Richard (bib 25820) nở nụ cười sau khi qua vạch đích. Henry tham gia cuộc đua với cảm hứng từ anh trai quá cố Martin Richard, người qua đời 11 năm trước vì một vụ đánh bom. Đây là lần thứ năm Henry tham dự Boston Marathon. Anh đạt thành tích 5 giờ 17 phút 11 giây. Có thể thấy trên áo thi đấu của Henry thông điệp "hòa bình", được truyền đi với hy vọng không còn ai gặp thảm kịch như anh trai mình.

Ảnh: Globe Staff