Chủ nhật, 27/10/2024
Thứ năm, 30/3/2023, 11:04 (GMT+7)

Những điểm check-in trên đường chạy VnExpress Marathon Huế

Thừa Thiên - HuếCung đường chạy ngày 16/4 sẽ đưa runner khám phá dòng sông Hương thơ mộng, nét cổ kính chốn kinh thành và những khu đô thị hiện đại ở Huế.

Ban tổ chức vừa công bố cung đường chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2023 với điểm xuất phát tại đường Lê Duẩn bên dòng sông Hương (khu vực ngã ba Lê Duẩn - Nguyễn Trãi) và về đích trên khu vực ngã tư Tố Hữu - Hà Huy Tập.

Trên cung đường này, runner có cơ hội khám phá nhiều danh thắng của thành phố Huế. Di tích Phu Văn Lâu và Nghinh Lương Đình nằm trên đường Lê Duẩn là điểm check -in đầu tiên cho các runner cự ly 10, 21 và 42km. Hai di tích duy nhất của triều Nguyễn được in trên tờ tiền mệnh giá 50.000 đồng.

Cầu Trường Tiền và cầu Phú Xuân bắc qua sông Hương sẽ bật đèn cả đêm đến khi trời sáng để đón 10.000 runner.

Trường THPT Quốc Học trên đường Lê Lợi được nhiều runner, du khách yêu thích, ghé qua chụp ảnh.

Quốc học Huế là một trong 3 ngôi trường trung học phổ thông lâu đời nhất Việt Nam cùng với trường THPT Lê Quý Đôn (TP HCM) và THPT Nguyễn Đình Chiểu (TP Mỹ Tho).

Trụ sở UBND tỉnh Thừa Thiên Huế trên đường Lê Lợi có đài phun nước và sẽ được thắp sáng trong ngày đua.

Ba cự ly 10, 21 và 42km sẽ chạy qua cầu Dã Viên bắc ngang dòng sông Hương. Runner may mắn có thể được quan sát đoàn tàu Bắc - Nam trên cầu sắt Bạch Hổ.

Lầu Ngũ Phụng cùng Ngọ Môn sẽ là địa điểm check-in dành riêng cho các runner tham gia cự ly 5km. Khu vực này đón khoảng vài chục nghìn lượt người ghé thăm trong hai ngày phát Bib và Kun Marathon từ 14-15/4.

Tuyến đường Nguyễn Trãi vào cửa Nhà Đồ nằm trên cung đường 10km. Runner sẽ lần lượt chạy qua Lê Huân, Đặng Thái Thân, Đoàn Thị Điểm trước khi lên cầu Trường Tiền, qua đường Lê Lợi, Đội Cung, Nguyễn Thái Học...

Đường Đinh Tiên Hoàng với điểm nhấn hồ Tịnh Tâm là một di tích cảnh quan được kiến tạo dưới triều Nguyễn. Dưới thời vua Thiệu Trị, đây được xem là một trong 20 cảnh đẹp của xứ Huế.

Tuyến đường Võ Văn Kiệt sẽ là cung đường đầy thử thách dành cho các runner cự ly 21, 42km. Thời điểm diễn ra giải, cánh đồng lúa hai bên bắt đầu trổ đòng.

Đường Tố Hữu trước mặt trụ sở UBND TP Huế là tuyến huyết mạch trong kế hoạch phát triển tương lai của TP Huế. Ban tổ chức sắp xếp hai cổng về đích khác nhau nằm trên đường này.

Sau hai mùa tổ chức, VnExpress Marathon Imperial Huế mùa thứ ba diễn ra ngày 16/4. UBND Thừa Thiên - Huế đang phối hợp với ban tổ chức tiến hành chỉnh trang các tuyến đường, đảm bảo chất lượng ở mức tốt nhất.

Võ Thạnh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net