Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 4/6/2021, 16:09 (GMT+7)

Mốt 'sandals của bố' bùng nổ

Kiểu "sandals của bố" ở thập niên 1990 được lăng xê bởi một loạt thương hiệu trong hè này.

Sandals quai dán với đế cao su chunky từng là một trong những kiểu mốt thịnh hành ở thập niên 1990 gắn liền hình ảnh các ông bố. Thiết kế của hãng Teva thời bấy giờ đã tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới. Từ sandals dành cho đàn ông, hãng mở rộng phụ kiện cho phụ nữ, trẻ em.

Năm 2019, Anna Sui là một trong số nhà mốt tiên phong đưa kiểu dép này lên sàn diễn thời trang. Ở mùa mốt Xuân Hè 2021, nhà mốt tiếp tục lăng xê chúng, thêm chi tiết trang trí như đính hạt, xếp bèo ở phần quai để giúp chúng bớt thô, sành điệu hơn. Ảnh: Anna Sui.

Longchamp cũng góp phần đưa sandals quai dán trở thành xu hướng hot của mùa hè năm nay với kiểu tối giản. Phần quai được xử lý mảnh, phần đế nhẹ và êm. Ảnh: Longchamp.

Jason Wu cũng đưa kiểu này vào show Xuân Hè 2021 với phiên bản nhuộm tie-dye. Ảnh: Jason Wu.

Jason Wu Xuân Hè 2021
 
 

Show Xuân Hè 2021 của Jason Wu. Video: E! News.

Cảm hứng mùa hè 2021 sôi động với những vệt màu cầu vồng trên sandals của Opening Ceremony. Ảnh: Opening Ceremony.

Sandals quai dán chinh phục được nhiều người bởi dễ phối đồ, bền, tiện dụng, nâng đỡ bàn chân tốt và đem tới cảm giác thoải mái, gần gũi. Ảnh: Katenelle.

Loại sandals này được giới yêu thời trang phối đa dạng. Họ kết hợp chúng với suit để tạo ra phong cách normcore (xuề xòa). Ảnh: Instagram chrisclintonphoto.

Những người muốn tôn chiều cao có thể chọn dép đế bánh mỳ. Ảnh: Instagram iamfrankiesimone.

Theo WWW, trong các loại sandals quai dán, mẫu màu đen đơn giản được lựa chọn nhiều hơn bởi dễ phối, màu tối cũng giúp không bị lộ vết bẩn. Ảnh: Instagram swayinggrasssilver.

Bạn có thể phối loại dép này với nhiều bộ đồ mùa hè như quần shorts, áo hai dây, tank top, chân váy mini, bộ đồ thể thao... Ảnh: Instagram roxduke.

Phụ kiện có thể dùng trong nhiều hoàn cảnh như đi siêu thị, dạo phố, đi học, đi làm... Ảnh: Instagram morganfaithsuarez.

Kết hợp sandals cùng tất là kiểu phối thịnh hành trong thập niên cũ, được yêu thích trở lại trong những năm gần đây. Ảnh: Vivian Kim.

Nhiều bà mẹ lựa chọn sandals quai dán cho con. Ảnh: Maureen.

Sao Mai