Chủ nhật, 28/4/2024
Thứ sáu, 30/12/2022, 05:00 (GMT+7)

Maserati MC20 - siêu phẩm tốc độ giá từ hơn 16 tỷ đồng

MC20 là sản phẩm đầu tiên của Maserati lắp động cơ do chính hãng phát triển, loại V6 3.0 mạnh 621 mã lực, tăng tốc 0-100 km trong 2,9 giây.

Ngày 28/12, Maserati Việt Nam ra mắt công chúng mẫu siêu xe MC20, nhập khẩu trực tiếp từ Italy. Giá bán khởi điểm của xe từ 16,037 tỷ đồng. Những tuỳ chọn khác đi kèm theo xe có thể khiến giá bán tăng thêm, ở mức hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng.

Maserati MC20 đã được nhiều đơn vị tư nhân đưa về nước với giá bán khoảng hơn 19 tỷ đồng nhưng đây là lần đầu tiên mẫu siêu xe Italy ra mắt diện chính hãng.

MC20 đánh dấu kỷ nguyên mới của Maserati với việc tự chủ thiết kế tạo hình và chế tạo bộ phận quan trọng bậc nhất: động cơ. Trước đây, các mẫu xe của Maserati do Ferrari cung cấp động cơ và phần lớn được thiết kế bởi Pininfarina.

Các kỹ sư Maserati mất hơn 2.000 giờ trong đường hầm gió để tạo ra thiết kế cuối cùng của MC20 với mục tiêu giữ lại những đường nét cổ điển của chiếc xe tiền nhiệm MC12, pha trộn thêm chất hiện đại và hệ số cản gió thấp, dưới 0,38 Cd.

Trên MC20 là lối tạo hình quen thuộc của Maserati với những đường cong chủ đạo cùng các mảng khối nam tính. Xe sở hữu cửa mở kiểu cánh bướm, đèn pha LED. Màu sơn xanh của mẫu xe trong bài là dạng tuỳ chọn, có giá lên đến 500 triệu đồng.

Maserati phát triển khung gầm bằng sợi carbon. Trọng lượng xe ở mức 1.550 kg.

Ngoại trừ bộ lốp, những chi tiết còn lại trên Maserati MC20 đều được hãng tự phát triển hoặc sử dụng từ các nhà cung cấp ở Italy. La-zăng của xe loại 20 inch tiêu chuẩn.

Động cơ của MC20 đặt sau nên phía trước có một không gian chứa đồ nhỏ.

Hai hốc bánh trước và sau đều có các khe thông khí, ngoài nhiệm vụ định hướng luồng gió, còn có tác dụng làm mát bộ phanh hiệu suất cao. Chủ sở hữu mẫu xe này đặt thêm "option" phanh hiệu suất cao trùng màu thân xe, hệ thống treo điện tử có thể nâng hạ gầm giá hàng trăm triệu đồng.

Đèn hậu LED của MC20 thiết kế mỏng và góc cạnh, cản sau tích hợp ống xả kép và bộ khuếch tán cỡ lớn.

Maserati MC20 đánh dấu bước thay đổi về ngôn ngữ thiết kế nội thất của hãng Italy khi điểm nhấn công nghệ được sử dụng nhiều hơn, không còn kiểu bảo thủ. Vô-lăng ba chấu kiểu thể thao bọc sợi carbon và microfiber.

Ghế da của Sabelt, hãng chuyên sản xuất, may đo ghế cho các dòng xe đua.

Màn hình kỹ thuật số sau tay lái kích thước 10,25 inch có thể tùy biến hiển thị theo ý chủ nhân.

Màn hình giải trí trung tâm cũng kích thước 10,25 inch, sử dụng hệ điều hành Maserati Intelligent Assistant (MIA) mới. Cụm điều khiển trung tâm ốp sợi carbon. Xe có núm xoay chọn chế độ lái GT, Wet, Sport, Corsa và ESC Off.

MC20 sử dụng động cơ Nettuno 3 lít V6 tăng áp kép do chính Masearti phát triển độc lập, công suất 621 mã lực và mô-men xoắn 730 Nm, tích hợp công nghệ hệ thống phun kép và buồng đốt cảm hứng từ xe đua F1 với hai bugi đánh lửa.

Sức mạnh truyền tải thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp, dẫn động cầu sau và bộ vi sai chống trượt. Xe tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây và tốc độ tối đa 325 km/h.

Hiện đã có 3 khách Việt đặt hàng Maserati MC20. Mức giá hơn 16 tỷ đồng của MC20 là lựa chọn khác bên cạnh nhiều siêu xe thể thao như Porsche 911 Turbo S Cabriolet từ hơn 16 tỷ, McLaren Artura từ 15,99 tỷ, Lamborghini Huracan Tecnica từ 19 tỷ...

Thành Nhạn