Chủ nhật, 28/4/2024
Thứ tư, 26/10/2022, 00:00 (GMT+7)

Maserati MC20 – xe thể thao hiệu suất cao giá 19 tỷ đồng

Mẫu xe thể thao sử dụng động cơ do chính hãng phát triển, cạnh tranh với các mẫu xe như McLaren 570S, Huracan EVO.

MC20 ra mắt tháng 9/2020, mang dấu ấn khởi đầu kỷ nguyên mới của Maserati. Đây là siêu xe thể thao hai chỗ đầu tiên sau 15 năm kể từ chiếc MC12 ra mắt năm 2004. MC20 đánh dấu việc tự phát triển, thiết kế, chế tạo của hãng tại trụ sở ở Modena.

Ngoại hình của MC20 mang sự tinh tế thuần tuý Italy. Phần đầu xe thấp với đèn pha LED đặt cao mang hình bóng của chiếc MC12. Nắp ca-pô có hai khe thoát gió nhằm tối ưu khả năng khí động học.

Các đường thẳng mượt mà, lặp lại, các nét truyền thống được hiện đại hoá tạo ra một thân xe được sắp xếp hợp lý, lấy cảm hứng từ chiếc MC12 và mẫu concept Alfieri. Các kỹ sư mất tới 2.000 giờ trong đường hầm gió Dallara để tạo ra kiểu dáng đẹp và không cầu kỳ, tạo ra hệ số cản nhỏ hơn 0,38. Phần khung sử dụng chất liệu carbon do chính Maserati phát triển, trọng lượng dưới 1.500 kg. Cửa xe mở kiểu cánh bướm tương tự các mẫu xe của McLaren.

Xe sử dụng la-zăng thiết kế độc quyền, kích thước 20 inch. Phía bên trong là hệ thống phanh hiệu suất cao, đĩa phanh thông gió kích thước 380 mm phía trước và 350 mm ở phía sau.

Đèn hậu LED làm mỏng, cản sau tích hợp ống xả kép và bộ khuếch tán cỡ lớn.

Nắp khoang động cơ là một điểm nhấn trên MC20 với tạo hình cây đinh ba. Ban đầu đội ngũ thiết kế không có kế hoạch cho phần nắp trong suốt, ý tưởng ra đời xoay quanh vẻ đẹp, điểm nhấn nhưng cũng cung cấp khả năng thoát gió. Ngoài ra bổ sung thêm ba khe ở hai cạnh nhằm thoát khí nóng khỏi khoang động cơ.

Cabin mang triết lý thể thao, trẻ trung, chất liệu chủ yếu là sự pha trộn giữa carbon và Alcantara với chỉ khâu màu xanh làm điểm nhấn. Các chi tiết rườm rà được loại bỏ, các nút điều hướng sự tập trung vào người lái.

Vô-lăng bọc sợi carbon và microfiber, nút khởi động và Launch Control cùng các nút rảnh tay, kết hợp hai lẫy chuyển số carbon to bản. Màn hình đa thông tin sau vô-lăng kích thước 10,3 inch có thể tuỳ biến hiển thị theo ý chủ nhân.

Màn hình giải trí trung tâm cùng kích thước 10,3 inch, sử dụng hệ điều hành Maserati Intelligent Assistant (MIA) mới. Maserati cho biết giao diện thiết kế được tối ưu giúp người lái thao tác nhanh chóng và không bị mất tập trung khi đang lái xe.

Giữa hai ghế là cụm nút chế độ lái, trong đó núm xoay điều chỉnh chế độ lái gồm GT, Wet, Sport, Corsa và ESC Off. Ở phía dưới đặt phím đóng/mở cửa sổ, khoá cửa và điều chỉnh hệ thống âm thanh.

Ghế hiệu Sabelt bọc da và Alcantara, chỉnh cơ, thiết kế ôm thân. Xe trang bị hệ thống âm thanh Sonus Faber.

Do động cơ đặt giữa, nên xe có một khoảng cho cốp sau, dung tích 150 lít.

MC20 sử dụng động cơ Nettuno 3 lít V6 tăng áp kép do chính Masearti phát triển độc lập, công suất 621 mã lực và mô-men xoắn 730 Nm, tích hợp công nghệ hệ thống phun kép và buồng đốt cảm hứng từ xe đua F1 với hai bugi đánh lửa. Sức mạnh truyền tải thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp, dẫn động cầu sau và bộ vi sai chống trượt. Tăng tốc 0-100 km/h trnog 2,9 giây và tốc độ tối đa 325 km/h.

Tại Mỹ, MC20 có giá từ 210.000 USD. Tại Việt Nam, đơn vị chính hãng chào bán từ 16,5 tỷ đồng, trong đó đơn vị tư nhân nhập về với mức giá hơn 19 tỷ đồng.

Minh Quân