Gợi ý ba món lẩu dễ làm cho ngày Tết
Thứ sáu, 15/1/2021, 19:30 (GMT+7)
VnExpress Cooking - Cong thuc nau cac mon ngon moi ngay don gian
Thứ sáu, 15/1/2021, 19:30 (GMT+7)

Gợi ý ba món lẩu dễ làm cho ngày Tết

Lẩu Thái, lẩu kim chi, lẩu riêu cua với công đoạn chuẩn bị đơn giản, dễ thực hiện, thích hợp để thưởng thức và chiêu đãi khách những ngày xuân.

Cách làm

Những ngày Tết Nguyên đán đang đến thật gần. Năm nay do ảnh hưởng bởi Covid-19 nên việc chuẩn bị Tết sẽ có nhiều thay đổi ở một số gia đình. Nhiều chị em cho biết sẽ mua sắm tiết kiệm và quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe để phòng tránh dịch bệnh qua từng bữa ăn. Vì vậy, Tết này ăn uống tại nhà sẽ là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của nhiều gia đình Việt.

Bên cạnh bánh mứt và các món ăn truyền thống ngày Tết, lẩu sẽ là một trong những món mới đổi khẩu vị, phù hợp trong dịp đoàn viên năm mới. Lẩu là sự kết hợp hài hòa và đa dạng với nhiều nguyên liệu như hải sản, động thực vật, rau xanh... phong phú. Nhờ sự kết hợp thú vị này đã cho ra đời những món lẩu truyền thống của Việt Nam như lẩu riêu cua, lẩu hải sản, lẩu bò... Ngoài ra, việc du nhập văn hoá ẩm thực nước ngoài cũng tạo nên nhiều loại lẩu ngon mà người Việt rất ưa thích như lẩu kim chi, lẩu Thái, lẩu Nhật.

Đoàn viên bên mâm cơm Tết với nồi lẩu ấm nồng sẽ là gợi ý thú vị giúp đổi mới khẩu vị, không gây ngán. Ngày nay, việc chuẩn bị nồi lẩu cũng đơn giản vì trên thị trường đã có rất nhiều loại nước dùng lẩu nêm nếm sẵn. Bạn không cần chuẩn bị thêm nguyên liệu gia vị và nêm nếm phức tạp như trước đây.

Dưới đây là gợi ý ba món lẩu ngon giúp gia đình có bữa ăn ngày Tết vui khỏe, đầm ấm.

Lẩu Thái

Nhiều người cho biết thích món lẩu Thái bởi vị chua cay hài hoà và cuốn hút nhờ hương vị riềng, sả kết hợp vị béo của nước dừa tươi, hải sản, rau xanh (có thể chọn tùy thích). Tất cả các nguyên liệu này đã tạo nên món lẩu thơm ngon, được nhiều người lựa chọn trong bữa ăn của gia đình.

polyad

Lẩu Thái được nhiều gia đình yêu thích nhờ kết hợp nhiều loại nguyên liệu tươi ngon như tôm, mực, ngao, nấm, rau xanh... cùng vị chua cay đậm đà.

Lẩu kim chi

Đây là món lẩu được nhiều bạn trẻ yêu thích do ảnh hưởng bởi xu hướng du nhập của văn hóa Hàn Quốc vào Việt Nam. Vị cay hít hà, nồi lẩu ngập ngụa topping xứ Hàn như bánh gạo, xúc xích, chả cá... rất bắt mắt và kích thích vị giác.

polyad

Lẩu kim chi là một trong những món ngon của xứ Hàn du nhập vào Việt Nam, được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Lẩu riêu cua

Lẩu riêu cua được xem như món ngon truyền thống, dân dã được ưa thích trên khắp các vùng miền của Việt Nam. Lẩu thanh mát giúp giải nhiệt vì cua có tính hàn, ngon miệng, không gây ngán và đặc biệt vị không cay, thích hợp cho cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Lẩu riêu cua kết hợp nhiều nguyên liệu khác nhau tạo nên hương vị rất riêng và đặc trưng.

polyad

Lẩu riêu cua là một trong những món ngon dân dã được nhiều người Việt đặc biệt ưa thích.

Tạm bỏ qua bước hầm xương vừa tốn kém lại mất nhiều thời gian, nay Barona sẽ hướng dẫn bạn cách chế biến nước lẩu nhanh chóng và chuẩn vị hơn chỉ với một gói nước dùng lẩu hoàn chỉnh Barona. Bạn hoàn toàn không cần hầm xương hay nêm nếm vì gói nước dùng này đã có nước hầm xương và được nêm nếm đầy đủ, chuẩn vị.

Tham khảo hàng trăm công thức nấu ngon tại fanpage Barona Nấu ngon cực dễ. Sản phẩm Barona đang bán tại các hệ thống siêu thị và nhiều chợ trên toàn quốc như: Big C, Aeon, Lotte, Vinmart, Satra, La Maison... hoặc mua ngay tại đây, gọi 1900 55 88 56 để đặt hàng ngay hôm nay. Ngoài ra, bạn có thể mua hàng tại một số trang thương mại điện tử: Shopee, Tiki, Sendo, Lazada...

Thư Kỳ (Ảnh: Barona)

Xem thêm các công thức món ngon cho cuối tuần khác

Món mới