Món ngon cho cuối tuần

Công thức thực hiện các món ngon thích hợp cho cuối tuần. Cách làm đơn giản, nguyên liệu phổ biến giúp bạn dễ dàng có những bữa ăn ngon miệng cho gia đình

Xem nhanh
Lẩu gà nấm
Thứ bảy, 11/2/2023, 19:00 (GMT+7)
Thứ bảy, 11/2/2023, 19:00 (GMT+7)

Lẩu gà nấm

Lẩu nóng hổi, dậy mùi thơm và ngọt tự nhiên từ gà, nấm, màu sắc bắt mắt. Món này giàu chất bổ dưỡng giúp tăng cường sức khỏe.

Tác giả: Bùi Thủy

40 phút

|

4-5 người

|

2.658 kcal

Nguyên liệu

(7)

Cách làm

1. Sơ chế

  • Gà ta làm sạch, chà xát chanh và muối hạt hoặc rượu trắng và gừng đập dập cho thơm, rửa sạch, để ráo nước. Chặt gà thành miếng vừa ăn. Ướp gà với gừng thái sợi, 2 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê hạt tiêu, 1 thìa cà phê hạt nêm trộn đều trong 30 phút cho thấm vị. 

  • Các loại nấm và rau củ rửa sạch, tỉa hoa và cắt miếng vừa ăn. Xếp trang trí đan xen cho hài hòa, đẹp mắt. 

2. Nấu nước lẩu

  • Xương hom lợn chần sơ để loại bỏ tạp chất, rửa sạch rồi cho vào nồi cùng 3 lít nước, thêm chút gừng nướng, hành củ nướng rửa sạch vào ninh cùng cho thơm. Thỉnh thoảng hớt bỏ bọt cho nước dùng trong. Sau đó, lọc lấy nước dùng ngọt thơm. Phi thơm sả và hành khô, cho phần cổ, cánh gà vào xào săn. Trút phần nước dùng xương vào. Thêm củ cải, cà rốt, chút dứa và hành tây vào cho ngọt thơm. Nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng. Nếu ở miền Nam, thích thêm vị ngọt thì cho thêm chút đường tùy theo khẩu vị. Trang trí thêm chút đầu hành chẻ, hành lá cho màu sắc bắt mắt. 

3. Trình bày và thưởng thức

  • Đun sôi nước nhúng lẩu, cho thịt gà cùng các loại rau vào. Thêm đĩa muối hạt tiêu, vắt chút nước cốt chanh, vài lát ớt tươi để chấm gà rất ngon. Ăn kèm bún tươi hoặc mì sợi. 

4. Yêu cầu thành phẩm

  • Nồi nước lẩu nóng hổi, dậy mùi thơm tự nhiên từ gà, nấm. Màu sắc bắt mắt, vị ngọt tự nhiên. Món này thích hợp ăn vào tiết trời đông xuân mưa nhẹ khi có nhiều nấm và các rau hợp nhúng lẩu gà. Hơn nữa vị ấm và chất bổ dưỡng của món ăn giúp tăng cường sức đề kháng trong tiết trời nồm ẩm khó chịu.
Nguyên liệu chính