Thứ sáu, 28/6/2024
Chủ nhật, 29/10/2023, 17:00 (GMT+7)

Dàn sao 'Friends' ngày ấy - bây giờ

Matthew Perry đột ngột qua đời vì đuối nước, Jennifer Aniston hai lần ly hôn, sau gần 30 năm tham gia loạt phim "Friends".

Friends lên sóng lần đầu trên đài NBC ngày 22/9/1994 và kết thúc ngày 6/5/2004, được xem là tượng đài của dòng phim sitcom (hài tình huống). Tác phẩm gồm 10 mùa với 236 tập, được chiếu tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, thu hút hơn 100 tỷ lượt xem.

Theo Variety, series có sức hút mạnh mẽ với đông đảo khán giả thế giới, là chương trình nổi tiếng nhất trên nhiều nền tảng phát trực tuyến, dù phát sóng trên màn ảnh nhỏ 29 năm trước. Ảnh: NBC

Trailer Friends Reunion
 
 

Trailer Friends: The Reunion (The One Where They Get Back Together) phát sóng hồi năm 2021. Chương trình hơn 100 phút không có kịch bản, bắt đầu với phân đoạn sáu diễn viên trở lại trường quay số 24 của hãng Warner Bros. ở Los Angeles, nơi quay mùa hai đến mùa 10. Họ chào hỏi và tham quan những bối cảnh quen thuộc của series như nhà Monica (Courteney Cox đóng), nhà Joey (Matt LeBlanc) hay quán cà phê Central Perk. Video: HBO Max

Jennifer Aniston

Minh tinh đảm nhiệm vai chính Rachel Green, bạn thân Monica Gellar (Courteney Cox đóng). Rachel là tiểu thư giàu có, được bố mẹ nuông chiều, thích mua sắm. Phong cách thời trang, kiểu tóc, trang điểm của Rachel Green ảnh hưởng tới nhiều khán giả trong thời gian phim phát sóng.

Jennifer Aniston, 54 tuổi, nổi tiếng sau khi đóng Friends. Tác phẩm đưa cô trở thành sao hạng A tại Hollywood và chuyển sang đóng phim điện ảnh. Năm 2019, nghệ sĩ trở lại đóng phim truyền hình sau 15 năm với series The Morning Show, đoạt một giải SAG hạng mục nữ chính phim truyền hình.

Hồi năm 2020, nghệ sĩ nói trên Hollywood Reporter "không thể thoát khỏi vai Rachel Green suốt đời". Suy nghĩ đó khiến Jennifer từng không hạnh phúc, bắt đầu hoài nghi về khả năng của bản thân và cho rằng những ý kiến chê bai mình là đúng.

Năm 2005, Jennifer và Brad Pitt ly dị sau bảy năm cưới, khi tài tử vướng tin đồn ngoại tình Angelina Jolie. Cô kết hôn lần hai với diễn viên Justin Theroux năm 2015. Ba năm sau, cả hai ly hôn do những khác biệt về lối sống. Ảnh: NBC/FilmMagic

Matthew Perry

Nghệ sĩ vào vai Chandler Bing - một giám đốc phân tích thống kê. Anh có khiếu hài hước, thường pha trò với bạn bè. Dù được trả lương cao, Chandler thường xuyên phàn nàn về công việc của mình, thậm chí quyết định nghỉ việc trong phần chín. Vai diễn mang về cho Perry đề cử giải Emmy năm 2002.

Matthew Perry sinh ngày 19/8/1969 ở Massachusetts (Mỹ). Sau khi tham gia một số vai khách mời trên truyền hình, tài tử có bước đột phá vào năm 1994 khi góp mặt trong series Friends.

Ngày 28/10, tài tử qua đời ở tuổi 54 vì đuối nước. Theo TMZ, thi thể Matthew Perry được tìm thấy trong bể sục ở một ngôi nhà thuộc khu vực Los Angeles. Cảnh sát không tìm thấy ma túy tại hiện trường, cũng không có dấu hiệu bị sát hại.

Matthew Perry từng hẹn hò nhiều minh tinh như Julia Roberts, Lauren Graham hay Lizzy Caplan nhưng không kết hôn. Ảnh: NBC/GMA

Matthew Perry trong Friends
 
 

Matthew Perry trong series Friends (1994-2004). Video: ABC

Lisa Kudrow

Nghệ sĩ đóng Phoebe Buffay, một nhân viên massage kiêm nhạc công tự học. Nhân vật có tính cách lạc quan, mạnh mẽ, là "chất xúc tác" cho tình bạn của nhóm. Cô mang màu sắc hoang dã, sống thiên về tinh thần, và suy nghĩ đi ngược định kiến - như mang thai hộ đứa em trai cùng cha khác mẹ. Theo Rolling Stone, Kudrow từng nói nhân vật giúp cô trở nên dễ chịu, thoải mái hơn so với tính cách cứng nhắc ngoài đời.

Diễn viên 60 tuổi, có sự nghiệp phát triển sau loạt phim. Cô giữ mối quan hệ thân thiết với năm diễn viên chính, trân quý tình bạn gần ba thập niên. Lisa kết hôn với giám đốc quảng cáo Michel Stern năm 1995, có một con trai. Ảnh: NBC/Invision

Matt LeBlanc

Matt LeBlanc vào vai Joey Tribbiani, theo đuổi đam mê diễn xuất chuyên nghiệp. Câu "How you doin?" là lời thoại kinh điển của nhân vật, được người hâm mộ sáng tạo những tấm ảnh hài hước, gây chú ý trên mạng xã hội trong nhiều năm.

Sau khi Friends đóng máy, LeBlanc tập trung cho công ty sản xuất phim Fort Hill Productions của mình. Năm 2011, tài tử đóng chính phim Episodes và giành Quả Cầu Vàng 2012. Diễn viên 56 tuổi, từng kết hôn người mẫu Melissa McKnight vào năm 2003 và ly hôn ba năm sau đó. Hai người có con gái Marina Pearl LeBlanc, sinh năm 2004. Ảnh: NBC/Invision

Courteney Cox

Nghệ sĩ vào vai Monica Geller, bạn thân Rachel Green (Jennifer Aniston). Cuối phim, Monica kết hôn với Chandler Bing (Matthew Perry) và chào đón cặp sinh đôi. Ngoài đời, Courteney và Jennifer thân thiết trong nhiều năm.

Courteney Cox, 59 tuổi, là diễn viên, giám đốc và nhà sản xuất người Mỹ. Sau Friends, nghệ sĩ ghi dấu ấn qua một số dự án điện ảnh, truyền hình và nhận một đề cử Quả Cầu Vàng.

Minh tinh trải qua nhiều mối tình. Cô từng kết hôn với diễn viên David Arquette năm 1999 và có con gái Coco. Họ ly thân năm 2009 và ly hôn hai năm sau đó. Cuối năm 2013, Cox hẹn hò thành viên Johnny McDaid của ban nhạc Snow Patrol. Tháng 6/2014, cả hai đính hôn rồi ngay sau đó hủy bỏ hôn ước. Ảnh: NBC/AFP

Courteney Cox diễn xuất trong phim "Friends"
 
 

Courteney Cox trong loạt phim Friends. Video: NBC

David Schwimmer

Tài tử thủ vai Ross Geller - anh trai Monica (Courteney Cox), có tình cảm với Rachel (Jennifer Aniston). Ross là người đàn ông hóm hỉnh, dịu dàng nhưng vụng về trong giao tiếp. Sau bộ phim, David và Jennifer giữ quan hệ bạn bè thân thiết và thường gặp nhau trong những dịp lễ lớn như Giáng sinh, năm mới.

Diễn viên hiện 57 tuổi, đóng một số bộ phim độc lập, lồng tiếng hoạt hình, diễn kịch Broadway. Anh ly dị nhiếp ảnh gia Zoe Buckman năm 2017 và có một con chung. Ảnh: NBC/PA

Paul Rudd

Tài tử Ant-Man đảm nhiệm vai Mike, xuất hiện trong mùa thứ chín. Mike trở thành nhân vật chính khi làm người yêu Phoebe (Lisa Kudrow đóng). Paul Rudd thể hiện nét duyên với gương mặt ưa nhìn, phong cách tếu táo và biểu cảm đa dạng.

Từ đó, sự nghiệp của Paul Rudd lên như diều gặp gió, anh trở thành gương mặt thân quen trong các bộ phim của đạo diễn kiêm nhà sản xuất Judd Apatow.

Nghệ sĩ 54 tuổi, cưới nhà sản xuất phim truyền hình Julie Yaeger năm 2003. Cặp sao hiện sống ở New York cùng hai con. Paul Rudd thường xuyên được khán giả khen ngợi có ngoại hình trẻ trung, tính cách thân thiện và yêu thương gia đình. Năm 2021, tạp chí People bình chọn anh là Người đàn ông quyến rũ nhất. Ảnh: NBC/Invision

James Michael Tyler

Nghệ sĩ đóng Gunther, quản lý quán cà phê Central Perk nơi Rachel (Jennifer Aniston) làm việc. Gunther là nhân vật phụ xuất hiện nhiều nhất, góp mặt ở 150 trên tổng số 236 tập phim. Cuối tháng 5/2021, Tyler tham gia tập đặc biệt Friends: The Reunion kỷ niệm 25 năm phát sóng series. Vì sức khỏe không tốt, anh không đến trường quay ghi hình trực tiếp, chỉ chào khán giả và đồng nghiệp qua video.

Tháng 10/2021, Tyler qua đời ở tuổi 59, sau quãng thời gian chiến đấu với ung thư cấp độ bốn. Trong tập The Reunion, diễn viên cho biết bệnh tình tiến triển xấu trùng giai đoạn nước Mỹ phong tỏa vì Covid-19 đầu năm 2020.

James Michael Tyler sinh năm 1962 tại bang Mississippi, Mỹ. Diễn viên từng hai lần kết hôn. Anh cưới Barbara Chadsey năm 1995, chia tay năm 2003. Năm 2014, họ mới nộp đơn ra tòa và hoàn tất thủ tục ly dị với lý do nhiều khác biệt không thể hòa giải. Năm 2017, anh cưới Jennifer Carno. Ảnh: NBC/WireImage

Quế Chi