Thứ sáu, 12/7/2024
Thứ hai, 8/4/2024, 15:32 (GMT+7)

Cua-rơ lấm lem sau màn thủy chiến ở giải xe đạp xuyên Việt

Các tay đua về đích lấm lem bùn lầy sau chặng đua trong mưa giải đua xe đạp xuyên Việt tranh Cup Truyền hình TP HCM - HTV Cup – 2024 sáng 7/4.

Sáng 8/4, các cua-rơ đua chặng sáu từ Hà Nội đi Sầm Sơn, Thanh Hoá, dài 127,5km. Đoàn xuất phát rời Hà Nội dưới trời mưa, nhiều cua-rơ phải mặc thêm áo mưa để che mưa, che bụi và chống lạnh.

Sau khi đoàn ra khỏi địa phận Hà Nội, vào địa bàn Hà Nam, mưa còn rơi nặng hạt hơn, khiến các cua-rơ phải thi đấu dưới thời tiết khắc nghiệt.

Tay đua Nga Igor Frolov của ê-kíp TP HCM New Group (số 17) chọn giữ ấm cơ thể bằng cách mặc thêm áo phông khi thi đấu. Frolov, trước đó, giữ Áo Vàng đến hết chặng bốn. Nhưng sau chặng năm, chiếc áo danh giá đã thuộc về Timofei - đồng hương đầu quân cho Vinama TP HCM.

Timofei mới sang Việt Nam hai tuần, và thừa nhận đang trải qua những ngày thi đấu khó khăn nhất sự nghiệp. Trước đó, khi còn ở Nga, do thời tiết lạnh giá, anh chỉ tập trong nhà bằng rulo, nên chưa đạt cảm giác thi đấu tốt nhất. Dù vậy, phong độ ổn định và sự bền bỉ vẫn giúp cua-rơ này vươn lên soán Áo Vàng sau năm chặng.

Các tay đua vẫn liên tục đẩy cao tốc độ, với nhiều đợt tấn công tách tốp, bất chấp mưa to, gió giật và bùn nước bắn lên mặt trên quốc lộ 1 đoạn qua địa phận Hà Nam.

Hai ê-kíp TP HCM chủ động để các tay đua không tranh chấp thứ hạng tách tốp đi trước hòng "phá" giờ thưởng ở các sprint. Nhưng người thắng ở hai sprint này lại là các cua-rơ của Kenda Đồng Nai, với Hà Thanh Tâm nhất sprint 1 và Phước Minh Hoà nhất sprint 2.

Cách đích 30km, các đội lại mở những đợt tấn công mới hòng tách tốp ra đi, nhưng đều không thành công. Sau đó, các tay đua Vĩnh Long hình thành mũi tên để đưa cua-rơ chủ lực Martin Lass về đánh chiếm thứ hạng.

Dù vậy, nỗ lực của các đồng đội không được cua-rơ người Estonia tận dụng thành công. Nhờ nước rút tốt hơn, cua-rơ Nga Rikunov về nhất, chạm đích khi đồng hồ điểm 2 giờ 47 phút 45 giây, đạt tốc độ trung bình 45,604 km/h.

Cua-rơ Nguyễn Văn Bình của TP HCM, với cú đẩy xe vượt qua Lass trong tích tắc, vươn lên về nhì.

Đây là lần thứ tư Rikunov về nhất sau sáu chặng đã qua của HTV Cup 2024. "Tôi chưa từng thi đấu trong thời tiết khắc nghiệt như hôm nay, nhưng là VĐV đua xe đạp, tôi và các đồng nghiệp phải thích nghi thôi. Tôi vui với chiến thắng này, nhưng cuộc đua vẫn còn rất dài, đòi hỏi tôi và ê-kíp cần nỗ lực hơn", cua-rơ Nga nói với gương mặt lấm lem sau khi bước xuống từ bục nhận giải.

Do đoàn đua về đích trong tốp đông, các danh hiệu chưa đổi chủ. Áo Vàng vẫn trong tay Timofei, Áo Xanh thuộc về Rikunov (An Giang), Áo Cam của Nguyễn Tấn Hoài (An Giang) và Áo Trắng đang thuộc về Phạm Lê Xuân Lộc (Quân khu 7). Đội TP HCM Vinama vẫn nhất đồng đội, hạng nhì An Giang, hạng ba Đồng Nai.

Ngày mai 9/4, đoàn đua nghỉ tại thành phố Sầm Sơn, bước vào nội dung đồng đội tính giờ dài 26,1 km tại cùng địa điểm ngày 10/4.

Lịch các chặng đua của Cup Truyền hình TP HCM - HTV Cup - 2024.

Đức Đồng