Cách làm bánh quy bơ Vanillekipferl đơn giản cho Giáng sinh
Thứ bảy, 25/12/2021, 19:00 (GMT+7)
VnExpress Cooking - Cong thuc nau cac mon ngon moi ngay don gian
Thứ bảy, 25/12/2021, 19:00 (GMT+7)

Cách làm bánh quy bơ Vanillekipferl đơn giản cho Giáng sinh

Vanillekipferl là bánh quy truyền thống của Đức. Với hình vầng trăng khuyết xinh xắn, giòn xốp, khi ăn như tan chảy trong miệng, dậy mùi thơm của bơ và vani mang tới sự ấm cúng dịp Giáng sinh.

Tác giả: Bùi Thủy

40 phút

|

3-4 người

|

3.260 kcal

Nguyên liệu

(6)

Cách làm

  1. Dùng dao nhỏ nhọn rạch quả vani theo chiều dọc, rồi cạo lấy phần thịt đen phía trong.

  2. Cho tất cả hỗn hợp gồm 200 gr bột mì, 160 - 180 gr bơ lạt, 150 gr hạt nhân xay nhuyễn, 100 gr đường xay, 1 lọ vani bột (3,5 gr), 1/4 thìa cà phê muối cùng thịt đen của quả vani vào trộn đều.

  3. Dùng tay nhào và trộn bột cho tới khi thành một khối mịn. Bọc màng bọc thực phẩm, để ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tiếng.

  4. Chia bột thành từng khối đều nhau.

  5. Lăn từng viên bột trên bàn tay thành hình ống có hai đầu nhỏ nhọn, nhẹ nhàng ấn và nắn thành hình vầng trăng khuyết hoặc hình lưỡi liềm. Rồi đặt lên khay nướng đã lót giấy nến. Làm lần lượt cho tới hết.

  6. Bật lò nướng trước 10 phút. Cho bánh vào nướng ở khay giữa ở 170 độ C trong vòng 15 phút. Khi viền bánh chuyển màu nâu vàng thì lấy ra.

  7. Rắc nhẹ một lớp đường xay lên bánh. Để bánh nguội thêm rồi rắc tiếp lớp đường xay nữa là thưởng thức được. Để nguội rồi bảo quản trong hộp kín.

  8. Yêu cầu thành phẩm: Bánh giòn xốp, khi ăn như tơi mịn ra trong miệng, dậy mùi thơm của bơ và vani rất hấp dẫn. Sau khi nướng thì bánh chưa ngấm đủ vị ngọt mềm xốp. Nên lấy một ít để ăn, số còn lại thì cho vào hộp đậy kín. Để tránh dính thì ngăn bằng các lớp giấy nến theo lớp. Có thể thêm một miếng táo nhỏ vào hộp để bánh giữ hương thơm tự nhiên, nên thay miếng táo hàng ngày. Sử dụng bánh trong 1-1,5 tháng.

Nguyên liệu chính

Món mới