Cách làm bánh mì bông tuyết cho Giáng Sinh ấm áp
Thứ tư, 22/12/2021, 19:00 (GMT+7)
VnExpress Cooking - Cong thuc nau cac mon ngon moi ngay don gian
Thứ tư, 22/12/2021, 19:00 (GMT+7)

Cách làm bánh mì bông tuyết cho Giáng Sinh ấm áp

Bánh mỳ mềm xốp, nhân socola thơm, hình bông tuyết xinh xắn mang đậm không khí Giáng Sinh.

Tác giả: Bùi Thủy

75 phút

|

4 - 6 người

|

1.912 kcal

Nguyên liệu

(10)

Cách làm

  1. Nhồi bột mì: Làm ấm 150 ml sữa tươi không đường, cho 30 g đường xay, 1 thìa cà phê men nở vào khuấy đều để nghỉ một lúc cho men kích hoạt. Cho 1 quả trứng gà vào 300 gr bột mì, thêm 1/2 thìa cà phê muối trộn đều. Sau đó, rót lần lượt từng ít một hỗn hợp sữa cùng men đã kích hoạt vào trộn đều cho tới khi hòa quyện thành khối, bọc màng bọc thực phẩm để bột nghỉ 15 phút.

  2. Cho bơ ở nhiệt độ phòng vào bánh mì nhồi cho tới khi tạo thành khối bột mịn dẻo, không dính tay. Bọc màng bọc thực phẩm cho bột nghỉ cho tới khi nở gấp đôi.

  3. Làm phần nhân: Cho vào bát nhỏ gồm 40 ml whipping cream, 40 g socola chip, 30 g cream cheese rồi đặt lên bát tô đựng nước nóng bên dưới, dùng dùng phới khuấy đều cho hỗn hợp tan và sánh mịn. Để riêng.

  4. Bột sau khi ủ, ấn xẹp bọt khí, đập nhẹ và chia thành 4 phần đều nhau. Với mỗi phần, gấp mép bột và vê tròn. Bọc màng bọc thực phẩm cho bột nghỉ 15 phút. Thoa chút bột mì lên bàn và cây cán bột, lần lượt cán các khối thành hình tròn.

  5. Đặt một miếng bột hình tròn lên giấy nến hoặc tấm nướng, phết hỗn hợp sốt socola lên trên. Rồi tiếp tục đặt miếng bột tròn thứ 2 lên và phết socola. Làm lần lượt cho cả miếng bột tròn thứ 3. Cuối cùng up trên cùng là tấm bột thứ 4. Sau đó thoa chút nước vào tay và gấp chặt mép dính lại 4 lớp bánh để tránh bị bung khi tạo hình và nướng.

  6. Úp ở giữa cái bát nhỏ hoặc hình trụ nhỏ làm nhụy hoa. Chia khối bột thành 16 phần bằng nhau.

  7. Lật và xoắn 2 phần cạnh nhau, cuộn vào tạo thành một cánh hoa. Làm lần lượt cho tới hết là được 8 cánh hoa bông tuyết xoáy. Rắc thêm vụn dừa bào sợi, nhân thêm phần nho hạt trang trí nếu thích.

  8. Phủ màng bọc thực phẩm cho bông hoa tuyết nở 90%. Sau đó đánh tan lòng đỏ trứng và 2 thìa canh sữa tươi không đường, phết lên bánh.

  9. Làm nóng trước lò nướng 10 phút, đem nướng bánh ở 170 độ trong 18-20 phút ở rãnh giữa. Tùy từng loại lò nướng, nhớ canh nhiệt để điều chỉnh thời gian phù hợp. Nếu dùng nồi chiên không dầu thì nướng bánh 160-170 độ trong 25-28 phút, sau 10 phút thì dùng giấy bạc đậy lên mặt bánh, rồi nướng tiếp.

  10. Lấy bánh ra, rắc thêm đường bột trang trí và thưởng thức.

  • Yêu cầu thành phẩm: Bánh mềm xốp, nhân socola thơm, hình bông tuyết xinh xắn mang đậm không khí Giáng Sinh.

Nguyên liệu chính

Món mới