Thứ tư, 1/5/2024
Thứ năm, 18/4/2024, 16:44 (GMT+7)

Áo Vàng giải xe đạp xuyên Việt gặp nạn

Bình ĐịnhCua-rơ đang giữ Áo Vàng Petr Rikunov cùng Trần Tuấn Kiệt ngã xuống đường vì va chạm ngay sau vạch đích chặng 14 cuộc đua xe đạp xuyên Việt tranh Cup Truyền hình TP HCM - HTV Cup 2024.

Chặng 14 từ Quảng Nam đi Bình Định dài 179 km hôm nay 18/4 gay cấn ở vạch đích khi đoàn đua về theo nhóm đông. Xe của ông hoàng nước rút Martin Lass bị tuột xích, tạo điều kiện để Trần Tuấn Kiệt (số đeo 51, Đồng Tháp) và Rikunov (An Giang) so tài nước rút.

Với cú đẩy xe, Tuấn Kiệt về trước Rikunov trong một milimet.

Nhưng cũng chính vì cú đẩy xe khi đang ở tốc độ gần 70 km/h và gió tạt ngang, Tuấn Kiệt bị mất lái, khiến xe chao đảo rồi ngã sau vạch đích.

Đi ngay phía sau, Rikunov không tránh được va chạm với xe của Tuấn Kiệt. Dù cố hết sức giữ thăng bằng, tay đua người Nga vẫn bị văng khỏi xe về phía trước theo lực quán tính.

Cua-rơ đang giữ Áo Vàng ngã lộn nhào một vòng cả người lẫn xe.

Nhưng Rikunov vẫn cho thấy kinh nghiệm khi cố gắng xoay người để tiếp đất bằng lưng, qua đó giảm rủi ro chấn thương cho thay và chân.

Người về thứ ba Nguyễn Văn Bình (áo xanh, nón đỏ) đi bên trái và may mắn kịp đánh lái để tránh bị va chạm.

Nhưng khi cả đoàn đang lao về đích với tốc độ cao, nên rất khó tránh va chạm dây chuyền. Đang đi ngay sau lưng Tuấn Kiệt và Rikunov, cua-rơ Đồng Tháp Phan Hoàng Thái lao cả xe và người vào ngoại binh đang giữ Áo Vàng.

Ban tổ chức lập tức có mặt để đưa hai cua-rơ vào sát lề đường đua, để dọn đường cho một nhóm đông tiếp theo đang mở tốc độ về đích.

Cú va chạm khiến các tay đua bị xây xát phần da và rách trang phục thi đấu, nhưng xe đua không hư hỏng. Riêng Tuấn Kiệt không ảnh hưởng phần xương, nên vẫn lên lễ đài nhận giải. Rikunov thì được xe cấp cứu đưa đi bệnh viện kiểm tra, nhưng anh cũng không ảnh hưởng gì, nên trở về khách sạn nghỉ ngơi để chuẩn bị tiếp tục cuộc chinh phục các danh hiệu.

Va chạm ngay sau vạch đích chặng 14 Cup Truyền hình TP HCM
 
 

Khoảnh khắc va chạm sau vạch đích khiến ba tay đua bị ngã xe, xây sát.
Các danh hiệu sau chặng 14 không đổi khi khi Rikunov tiếp tục giữ Áo Vàng lẫn Áo Xanh. Áo Cam vẫn của Nguyễn Tấn Hoài (An Giang) còn Áo Trắng đang thuộc về Phạm Lê Xuân Lộc (Quân khu 7). Đội TP HCM Vinama vẫn nhất đồng đội, kế sau lần lượt là An Giang rồi Đồng Tháp.

Đức Đồng