Thứ hai, 1/7/2024
Thứ bảy, 3/6/2023, 12:41 (GMT+7)

5 cặp đấu đỉnh cao ở chung kết Man Utd - Man City

AnhCuộc đối đầu giữa Varane - Haaland, Casemiro - De Bruyne hay Ten Hag và Guardiola... có thể định đoạt số phận trận chung kết Cup FA diễn ra lúc 21h hôm nay 3/6 (giờ Hà Nội).

Raphael Varane - Erling Haaland. Trong mùa đầu tiên chơi cho Man City, Haaland (áo xanh) góp 52 bàn và chín kiến tạo. Đó có thể chưa phải là những con số cuối cùng, vì Man City còn chung kết Cup FA ngày 3/6 và chung kết Champions League ngày 10/6. Nếu giành cả Ngoại hạng Anh, Cup FA lẫn Champions League, Haaland sẽ có thêm cơ hội cạnh tranh Quả Bóng Vàng với Lionel Messi.

Nhưng trước mắt, Haaland phải vượt qua thử thách Raphael Varane (áo đỏ) ở chung kết Cup FA hôm nay. Trung vệ người Pháp tỏ ra nhanh nhẹn, chống bóng bổng hiệu quả, có khả năng cầm bóng và đọc trận đấu tốt. Mùa này, họ đã gặp nhau hai lần. Haaland lập hat-trick giúp Man City thắng 6-3 ở lượt đi Ngoại hạng Anh, nhưng tịt ngòi khi thua 1-2 ở lượt về (trong ảnh).

Casemiro - Kevin De Bruyne. De Bruyne (số 17) vẫn là tiền vệ hay nhất của Man City. Mùa này, ngôi sao người Bỉ góp 10 bàn và 29 kiến tạo trong 47 trận, giúp CLB bảo vệ thành công Ngoại hạng Anh, vào chung kết Cup FA và Champions League.

Trong khi đó, với vai trò tiền vệ phòng ngự, Casemiro giúp Man Utd rắn ròi và hiệu quả hơn. Cựu ngôi sao Real góp dấu ấn lớn trên hành trình đưa Man Utd trở lại Top 4 Ngoại hạng Anh, giành Cup Liên đoàn Anh hồi tháng 2 và vào chung kết Cup FA.

Bruno Fernandes - Rodri. Rodri (áo xanh) đang chơi mùa hay nhất sự nghiệp. Không chỉ là tấm lá chắn phòng ngự, tiền vệ người Tây Ban Nha còn có khả năng hỗ trợ tấn công. Cú cứa lòng mở tỷ số trận tứ kết lượt đi Champions League thắng Bayern 3-0 là ví dụ.

Trong khi đó, Fernandes (áo đỏ) đang hồi sinh vai trò dẫn dắt lối chơi của Man Utd. Ngôi sao người Bồ Đào Nha chuyền bóng tốt, biết chạy chỗ tìm khoảng trống, kiến tạo và ghi bàn. Fernandes cũng có thể chơi tốt ở nhiều vị trí khác nhau, như tiền vệ tấn công, tiền vệ trung tâm hoặc tiền vệ cánh.

Marcus Rashford - Ruben Dias. Sau quãng nghỉ đầu năm, Dias (áo xanh) đã hồi phục phong độ và thể lực. Trung vệ người Bồ Đào Nha một lần nữa là "hòn đá tảng" của hàng thủ Man City. Anh sẽ đối đầu với cầu thủ hay nhất mùa của Man Utd.

Mùa này, Rashford (áo đỏ) ghi 30 bàn trong 55 trận cho "Quỷ Đỏ". Tiền đạo 25 tuổi đang đạt thành tích tốt nhất sự nghiệp, hơn tám bàn so với mùa 2019-2020. Sau giai đoạn sung mãn đầu năm, tỷ lệ ghi bàn của Rashford giảm xuống do chấn thương. Nhưng anh vẫn là mối đe dọa chính đối với Man City. Chính Rashford ấn định chiến thắng 2-1 cho Man Utd trong trận derby hôm 14/1.

Erik ten Hag - Pep Guardiola. Với chức vô địch Ngoại hạng Anh thứ năm trong sáu mùa gần nhất, Guardiola (phải) một lần nữa khẳng định vị thế HLV hay nhất trong thế hệ của ông. Nếu thắng thêm hai trận chung kết mùa này, ông sẽ giành cú ăn ba như từng có với Barca năm 2009.

Ten Hag từng làm việc với Guardiola tại Bayern. Thành tích của HLV người Hà Lan chưa thể so sánh với đồng nghiệp người Tây Ban Nha, nhưng đủ để tự hào. Với Ajax, trong hơn bốn năm, Ten Hag giành ba chức vô địch Hà Lan, hai Cup Hà Lan và một Siêu Cup Hà Lan. Mùa đầu dẫn dắt Man Utd, ông giành vé dự Champions League, Cup Liên đoàn Anh, vào tứ kết Europa League và chung kết Cup FA. Trong hai lần đối đầu ở Ngoại hạng Anh mùa này, Ten Hag và Guardiola đều có một chiến thắng.

Ngọc Tuấn (theo PA)
Ảnh: Reuters, PA, Alamy, Icon Sport, Sunday Times