Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 21/12/2017, 19:00 (GMT+7)

10 phim điện ảnh thu hút nhất năm 2017

"It" và "Wonder Woman" dẫn đầu danh sách các tác phẩm được khán giả quan tâm trên "IMDb".

Trang phim ảnh IMDb vừa công bố danh sách các phim thu hút nhất trong năm qua. Cách tính dựa trên số lượt truy cập vào trang của một phim trên IMDb. Theo đại diện trang này, mỗi tháng website có đến 250 triệu lượt xem. Top 10 gây bất ngờ khi không có sự góp mặt của Star Wars: The Last Jedi. Tuy nhiên, đại diện trang web giải thích điều này là bởi bom tấn của Disney phát hành gần cuối năm, khiến lượng truy cập chưa nhiều. Đứng đầu danh sách là It - phim kinh dị gây sốt, ra mắt hồi tháng 9.

IT (Chú hề ma quái)
 
 

Câu chuyện xoay quanh cuộc chiến của một nhóm trẻ con với một chú hề ma. Tác phẩm được khen ngợi bởi những chiêu trò hù dọa và cách thể hiện tâm lý bọn trẻ. "It" là phim 18+ có doanh thu ngày mở màn cao nhất mọi thời đại, sau đó đạt doanh thu khổng lồ 697 triệu USD, trong khi kinh phí chỉ có 35 triệu USD.

Wonder Woman đứng thứ hai. Tác phẩm ra mắt hồi tháng 6, gây sốt khi thể hiện cuộc phiêu lưu của Wonder Woman - nữ anh hùng trong truyện tranh DC. Ngôi sao Gal Gadot cũng gây ấn tượng trong vai chính và trở thành diễn viên được quan tâm nhất năm.

Gal Gadot chiến đấu trong "Wonder Woman"
 
 

"Wonder Woman" thu 821 triệu USD toàn cầu.

Đứng thứ ba là Beauty and the Beast - tác phẩm hiện dẫn đầu bảng xếp hạng phòng vé toàn cầu năm 2017 với 1,26 tỷ USD. Theo Brad Brevet - biên tập của IMDb, việc Wonder WomanBeauty and the Beast lọt vào top 3 thể hiện sự quan tâm của khán giả với các tác phẩm xoay quanh nhân vật nữ mạnh mẽ, phản ánh nữ quyền trên màn ảnh.

Trailer "Beauty and the Beast"
 
 

Nội dung phim dựa trên truyện cổ tích cùng tên. Phiên bản mới lồng ghép thêm chủ đề nữ quyền, làm nổi bật tính ham học của nữ chính (Emma Watson đóng), bất chấp sự kỳ thị của dân làng.

Logan được nhiều khán giả quan tâm bởi là lần cuối cùng Hugh Jackman thủ vai Wolverine. Tác phẩm gây xúc động về tình phụ tử, sự tàn lụi của giống loài dị nhân. Ngoài diễn viên kỳ cựu Australia, sao nhí Dafne Keen cũng tỏa sáng trong vai dị nhân nhỏ tuổi X-23. Ở phòng vé, phim ăn khách với 616 triệu USD, trong khi kinh phí là 97 triệu USD.

Trailer phim 'Logan'
 
 

 

Tiếp nối thành công của phần một năm 2014, Guardians of the Galaxy vol. 2 chiếm thiện cảm khán giả bởi nhiều tình huống hài hước. Trong phần này, nhóm vệ binh dải ngân hà trải qua biến cố lớn khi gặp cha của trưởng nhóm Peter Quill (Chris Pratt) - một thực thể có sức mạnh to lớn.

'Guardians of the Galaxy'
 
 

 

Justice League là phim duy nhất trong top 10 của IMDb bị xem là thất bại về chất lượng về doanh thu. Tác phẩm dựa trên truyện tranh DC, kể về cuộc chiến của các người hùng Superman, Batman, Wonder Woman, Aquaman, Flash và Cyborg với một ác nhân ngoài hành tinh. Phim chỉ được 41% giới phê bình khen và mới thu về 636 triệu USD, chưa đủ hòa vốn.

Justice League (Liên minh công lý)
 
 

 

Phim kinh dị Split được xem là đỉnh cao mới của quái kiệt gốc Ấn M. Night Shyamalan sau nhiều năm thất bại liên tiếp. Câu chuyện xoay quanh một kẻ đa nhân cách (James McAvoy đóng) bắt cóc các thiếu nữ. Tài tử sinh năm 1979 gây ấn tượng khi diễn hàng loạt biểu cảm của những mẫu nhân vật khác nhau trong phim, thuyết phục được người xem cả khi khắc họa nhân cách đàn bà hoặc trẻ con. Tác phẩm sinh lời lớn với doanh thu 278 triệu USD, trong khi kinh phí chỉ chín triệu USD.

Trailer phim 'Split'
 
 

 

Alien: Covenant được quan tâm bởi là phần mới nhất của series quái vật không gian Alien đình đám. Tác phẩm lấy mốc thời gian nhiều năm trước câu chuyện trong Alien. Lúc này, một phi hành đoàn đáp xuống hành tinh xa lạ và lần lượt bị những con quái vật tấn công. Phim không thiếu những cảnh chiến đấu đẫm máu khi quái vật xé toang cơ thể con người.

Alien: Covenant Quái vật không gian
 
 

 

Trong khi Spider-Man: Homecoming không vào top 10, một bom tấn khác của Marvel là Thor: Ragnarok đứng thứ chín. Câu chuyện xoay quanh cuộc chiến của thần Thor (Chris Hemsworth) với nữ thần chết Hela (Cate Blanchett) - người có sức mạnh bóp nát búa thần của anh. Tác phẩm là phim thành công nhất trong series Thor với 92% đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes và doanh thu 842 triệu USD toàn cầu. Nhiều ý kiến khen ngợi chất hài hước, thổi sức sống mới vào loạt phim vốn hơi nghiêm nghị.

Thor: Ragnarok (Thor: Tận thế Ragnarok)
 
 

 

Blade Runner 2049 của Denis Villeneuve là phần hai của phim kinh điển Blade Runner (1982). Phim lấy bối cảnh 30 năm sau phần đầu, kể về hành trình của chàng cảnh sát K (Ryan Gosling) để giải mã các bí ẩn về robot sinh học cũng như chính gốc gác mình. Phim được ngợi khen vì phần hình ảnh hoành tráng và nội dung có chiều sâu, gợi ra nhiều câu hỏi triết học. Tuy nhiên, do kinh phí lên đến 150 triệu USD (chưa tính quảng bá), dự án bị lỗ với doanh thu chỉ 258 triệu USD (thông thường, các rạp chiếu sẽ giữ lại nửa tiền bán vé).

Blade Runner 2049
 
 

 

Ân Nguyễn