Thứ hai, 13/5/2024
Thứ sáu, 22/7/2022, 07:30 (GMT+7)

VnExpress Marathon Hạ Long sẵn sàng đón 11.000 runner

Ban tổ chức cùng các nhà thầu thi công đã hoàn thiện khu nhà giàn, sân khấu chính với diện tích hơn 4.000 m2 tại quảng trường Mặt Trời từ chiều 21/7.

Khu vực nhà giàn phục vụ runner với diện tích lớn nhất từ trước đến nay trong hệ thống VnExpress Marathon được hàng chục công nhân gấp rút hoàn thiện trong 5 ngày liên tiếp. Khu vực đã xong các hạng mục chính, sẵn sàng đón hàng nghìn người cùng lúc.

Đặt tại quảng trường Mặt Trời, ngay sát biển Bãi Cháy, địa điểm phục vụ cho runner được chia làm nhiều khu chức năng, như khu vực phát Bib, gian hàng của nhà tài trợ, khu ẩm thực và thư giãn sau race, sân khấu chính.

Công nhân đang kiểm tra, lắp ráp khung thép để lắp đặt các quầy chức năng. Trước giờ mở cửa, không khí chuẩn bị diễn ra khẩn trương với gần 100 công nhân làm việc liên tục từ sáng đến 21h mỗi ngày.

Trong ảnh là quá trình kiểm tra và gia cố từng mối nối. Người công nhân này cho biết đã làm việc tại đây ba ngày. "Thời tiết ban ngày không quá nóng, thỉnh thoảng có mưa rào nên việc thi công cũng thoải mái", anh chia sẻ.

VM Hạ Long năm nay có 19 gian hàng của nhà tài trợ. Các gian hàng đều có không gian rộng rãi. Nơi đây sẽ diễn ra nhiều trò chơi, hoạt động bên lề với nhiều quà tặng hấp dẫn dành cho runner.

Khu vực sân khấu chính có diện tích lớn là nơi diễn ra lễ khai mạc vào tối 23/7. Ban tổ chức lắp đặt nhiều màn hình LED, dàn âm thanh để phục vụ những tiết mục văn nghệ trong đêm khai mạc. Tham gia biểu diễn có nữ ca sĩ Amee, ca sĩ Thái Đinh và rapper Rica.

Giải lần này có 1.100 sinh viên làm công tác tình nguyện. Các bạn được tập huấn kỹ trước giải và được chia làm nhiều tổ khác nhau. "Đây là lần đầu em tham gia một hoạt động đông người đến vậy. Bọn em mong có thể cùng ban tổ chức đưa hình ảnh Hạ Long đến gần hơn với mọi người", Hữu An, một sinh viên tình nguyện chia sẻ. Trong hình là nhóm tình nguyện viên từ Đại học Hạ Long.

Hiện tại, các vật phẩm cho runner tham gia Kun Marathon và VnExpress Marathon Amazing Hạ Long đều đã được vận chuyển đến. Đội tình nguyện viên sẽ phân loại, sắp xếp, bảo quản vật phẩm để chờ đến tay runner.

Những công đoạn cuối cùng đã hoàn thành trong đêm 21/7. Từ 7h, ngày 22/7, phụ huynh có thể đến nhận bib cho runner nhí tham gia Kun Marathon và tham quan các gian hàng tại đây. Bib của VnExpress Marathon Hạ Long sẽ bắt đầu phát từ 12h cùng ngày.

VnExpress Marathon Amazing Hạ Long do Báo VnExpress phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức. Đây là lần đầu tiên thương hiệu VnExpress Marathon đến với thành phố của vịnh kỳ quan. Giải lần này thu hút 11.000 vận động viên tham gia và trải nghiệm cung đường đậm chất biển. Giải sẽ diễn ra từ 3h ngày 24/7.

Hoài Phương - Phước Tuấn

Nếu yêu thích thể thao nhưng không biết bắt đầu từ đâu, runner có thể tham gia Swoosh Sports Club - cộng đồng được thành lập bởi Nike ACFC. Ngoài sự trải nghiệm tại buổi hoạt động, khi tích đủ điểm tham gia theo yêu cầu sẽ nhận được những phần quà hấp dẫn đến từ Nike. Với 5 buổi tham gia người chơi sẽ nhận ngay một bình nước Nike, 10 buổi tham gia nhận được áo áo Running Nike và 15 buổi tham gia sẽ sở hữu túi đựng giày tiện lợi Nike.

sponsor-1876-1658309027-jpeg-4-3554-1773