Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ bảy, 11/2/2023, 13:52 (GMT+7)

VM Ho Chi Minh City Midnight thu hút nhiều runner trẻ

Hàng trăm runner tuổi từ 12 đến 20 sẵn sàng chinh phục giải chạy đêm TP HCM 12/2.

VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight trong lần đầu tổ chức thu hút nhiều runner dưới 20 tuổi. Họ thể hiện sự tự tin và tinh thần cao khi đến khu vực nhận Bib.

Gia Hân (14 tuổi) tham gia ở cự ly 21km. Runner sinh năm 2008 từng dự giải chạy đêm Hà Nội nhưng không thể hoàn thành cự ly này do không đủ thể lực. Cha mẹ đều là dân thể thao nên khuyến khích em chạy bộ từ 10 tuổi. Hân đã chinh phục hàng chục cuộc đua trên cả nước, chủ yếu ở cự ly 10km.

Vừa nhận vật phẩm, Gia Hân thử áo, đeo Bib, chạy hai vòng sân vận động Hoa Lư. Em cho biết dành nhiều tháng tập luyện dưới sự hướng dẫn của bố. "Em biết sẽ khó nhưng vẫn quyết tâm hoàn thành 21km. Trong hai năm nữa, em muốn chinh phục 42km", Hân chia sẻ.

Trần Anh Quân, 14 tuổi, lần đầu tham gia một giải marathon. Em đi cùng mẹ đến nhận vật phẩm cự ly 5km.

Quân từng học Taekwondo, Boxing và Jiu-jitsu nhưng chưa từng thử chạy bộ. Em nói muốn đánh dấu năm học cuối cấp bằng một kỷ niệm đẹp khi chạy cùng hàng nghìn người. "Em nghĩ chạy cùng nhiều người sẽ giúp em tự tin hơn. Đường chạy nằm trên đường đi học mỗi ngày, nhưng ban đêm sẽ có nhiều khác biệt", runner sinh năm 2008 chia sẻ.

Đào Bình Phương Nam, 20 tuổi, mới chạy bộ được 6 tháng nhưng đã nhiều lần chinh phục 21km. Đây là lần đầu Nam tham gia VnExpress Marathon. Anh quyết tâm hoàn thành half marathon trong thời gian 2 tiếng. Sinh viên Đại học Bách Khoa là người yêu nhiếp ảnh, từng tham gia chụp ảnh cho một sự kiện marathon và được truyền cảm hứng từ những runner nên quyết định chơi môn thể thao này.

Nhật Hào và Lê Thị Hương đều lần đầu tham gia giải chạy trong hệ thống VM. Hai sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng bất ngờ với số lượng VĐV đông đảo và túi vật phẩm nhiều tiện ích.

"Em và bạn đã tập luyện hơn tháng nay. Em nghĩ chạy đêm sẽ là trải nghiệm đặc biệt. Mong cả hai sẽ đủ sức về đích trong thời gian quy định", Nhật Hào nói.

Được truyền cảm hứng khi chứng kiến mẹ chinh phục 21km, Thái Lâm (bên phải) chọn thử sức với cự ly 5km. Nam sinh viên 20 tuổi rủ bạn cùng tham gia. Khi chứng kiến hàng nghìn runner hào hứng tại buổi phát Bib, Lâm như được tiếp thêm động lực. Sau giải, Lâm sẽ tập luyện nhiều hơn để hướng đến những cự ly dài.

VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight khởi tranh lúc 0h, ngày 12/2 với 10.000 VĐV. Giải là cơ hội để phát triển thể thao phong trào trên địa bàn TP HCM, thu hút mọi người tập luyện, rèn luyện sức khỏe. Giải có hệ thống giải thưởng hơn một tỷ đồng.

Hoài Phương - Quỳnh Trần

BOX-TIN-BAI-02_1676280561.jpg