Thứ tư, 24/4/2024
Chủ nhật, 26/8/2018, 20:11 (GMT+7)

Việt Nam tập kín trước trận tứ kết

HLV Park Hang-seo đề nghị truyền thông không tác nghiệp khi đội vào tập chiến thuật chiều 26/8.

Buổi tập của Việt Nam, tại sân phụ Khu liên hợp thể thao Bung Karno, bắt đầu lúc 18h. 

HLV Park Hang-seo đề nghị truyền thông chỉ tác nghiệp trong 30 phút. Sau đó, đội "đóng sân" để tập chiến thuật.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc không trực tiếp đứng lớp. Ông lặng lẽ theo dõi các trợ lý chỉ đạo các cầu thủ tập luyện.

Việt Nam được đánh giá cao hơn so với Syria. Đội đã liên tiếp thắng Pakistan 3-0, Nepal 2-0, Nhật Bản 1-0 và Bahrain 1-0 để lần đầu tiên lọt vào tứ kết Asiad. Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Park Hang-seo là Syria, đội giành vé với tư cách một trong bốn đội thứ ba có thành tích tốt ở vòng bảng. 

Trung vệ Đình Trọng có dấu hiệu quá tải sau vòng bảng, được cho nghỉ ở trận đấu với Bahrain. Hôm nay 26/8, HLV Park Hang-seo mới cho học trò tập lại bình thường. Khả năng ra sân của Đình Trọng vẫn bỏ ngỏ.

Văn Quyết là một trong ba cầu thủ trên 23 tuổi được HLV Park Hang-seo mang sang Indonesia. Từ đầu giải, tiền vệ thủ quân này được nhiều HLV đối phương đánh giá cao. 

Công Phượng là người ghi bàn duy nhất trong trận đấu với Bahrain. Pha lập công này giúp chân sút người xứ Nghệ trút bỏ được áp lực tâm lý, sau khi sút hỏng hai quả phạt đền trong trận ra quân gặp Pakistan.

Quang Hải là người hùng giúp Việt Nam giành HC bạc ở giải U23 châu Á hồi đầu năm. Tại Asiad 2018, anh ít có cơ hội ghi bàn hơn khi phải lùi sâu về khu vực giữa sân theo chỉ đạo của ban huấn luyện. Việc mất tiền vệ phòng ngự Hùng Dũng khiến HLV Park Hang-seo cần Quang Hải chia sẻ nhiệm vụ thu hồi bóng ở giữa sân.

Bùi Tiến Dũng vẫn đang thể hiện phong độ cao giống như tại giải U23 châu Á. Anh là thủ môn duy nhất chưa phải nhận bàn thua nào tại Asiad 2018. 

Lâm Thỏa (từ Indonesia)